Chuyện của Choi Sung Bong

MINH THƯ (THEO TIME, ALLKPOP.COM) 03/08/2011 03:08 GMT+7

TTCT - Chàng trai 22 tuổi Choi Sung Bong đang trở thành một “hiện tượng” ở Hàn Quốc sau cuộc thi “Korea's got talent” vừa qua.

Với giọng baritone mạnh mẽ biểu diễn bài Nella Fantasia của Sarah Brightman, Choi đã chinh phục hầu hết ban giám khảo không chỉ bằng giọng hát mà cả câu chuyện cuộc đời anh.

Phóng to
Choi Sung Bong - Ảnh: Allkpopo.com

Theo lời Choi, anh bị bỏ rơi ở viện mồ côi lúc mới lên 3, khi lên 5 tuổi đã bỏ chạy khỏi nơi này để khỏi bị đánh đập. Từ đó cậu bé Choi mưu sinh bằng nghề bán kẹo cao su dạo trên phố. Choi kể: “Trong 10 năm, tôi sống như con thiêu thân. Nhưng cuối cùng tôi cũng tốt nghiệp tiểu học và trung học. Điều tôi thích nhất chính là âm nhạc”.

Nghe như anh không qua một lớp huấn luyện thanh nhạc nào, nhưng rồi cư dân mạng phát hiện Choi từng được đào tạo tại khoa thanh nhạc của Trường trung cấp Nghệ thuật Dae Jun. Tranh cãi nổi lên. Công ty tổ chức cuộc thi tvN nói anh có cho biết đã học trường nhạc sau khi tốt nghiệp tiểu học và trung học, nhưng họ đã biên tập để “phần trả lời trôi chảy”.

Để làm bằng chứng, công ty này đã phát lại toàn bộ phần trả lời phỏng vấn của Choi sau đó. Nhà tổ chức nói: “Chúng tôi không có ý định nào ngoài việc muốn màn biểu diễn trôi chảy. Chúng tôi quyết định phát lại toàn bộ phần trả lời phỏng vấn vì cảm thấy công chúng vẫn còn hiểu lầm. Thật sự là Choi Sung Bong đã đậu vào Trường nhạc Dae Jun nhưng không thể theo học hết các lớp vì khó khăn tài chính”.

Câu chuyện của Choi gây chú ý cho nhiều hãng truyền thông. Time bỗng dưng trở thành người biện hộ cho Choi khi nhắc lại một trường hợp tương tự trong cuộc thi “Britain's got talent”. Tờ này kể Paul Potts từng theo học hát với ca sĩ lừng danh Pavarotti trước khi thắng cuộc thi này ở Anh, hay Susan Boyle từng thu CD từ thiện trước khi xuất hiện trên “Britain's got talent”.

Đến nay, mặc cho xìcăngđan, nhiều thành viên ban giám khảo vẫn ủng hộ Choi. Một thành viên gọi giọng hát của chàng trai 22 tuổi này là “có ma thuật”. CNN cho biết đến ngày 20-7 đã có 10 triệu người vào YouTube để nghe giọng hát của Choi, được CNN gọi là “Susan Boyle của Hàn Quốc”. Một số người hi vọng Choi tiếp tục vào sâu, mặc dù hào quang của anh đã bớt lấp lánh. Vòng cuối cuộc thi diễn ra vào ngày 20-8.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận