Chuyện dọc đường:Hang heo - điểm đến mới ở Nha Trang

KIM DUY 18/08/2015 22:08 GMT+7

Cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 16km về phía bắc, thuộc thôn Lương Sơn, xã Vĩnh Lương, xuất hiện một bãi đá tự nhiên có màu sậm, gai góc, xù xì.

Hang Heo buổi sáng thanh bình
Hang Heo buổi sáng thanh bình

Người dân địa phương gọi là Hang Heo, tên nghe dân dã nhưng cảnh trí kỳ vĩ, huyền ảo. Theo lời kể của cư dân ở đây, khoảng 15 năm trước, khi chưa có con đường Phạm Văn Đồng, vùng Lương Sơn, Vĩnh Lương chỉ là một làng chài nép bên quốc lộ 1.

Khi ấy người ta gọi khu vực bãi đá này là đảo, theo nghĩa là ốc đảo, tách biệt, còn có tên là Đồng Bé, chạy dài từ trên núi xuống biển theo con đường mòn nhưng hoang vu, ít người lui tới. Tên gọi Hang Heo xuất phát từ việc ngư dân vùng Lương Sơn khi đi đánh cá về, từ ngoài biển nhìn vô thường thấy heo rừng trên núi Cô Tiên xuống đây ngủ.

Khi con đường Phạm Văn Đồng cắt ngang một loạt núi trong hệ thống núi Cô Tiên làm xong, Hang Heo - nơi cất giữ thuyền thúng, lưới của vài ngư dân khi đi biển về - mới được biết đến nhiều và thành nguồn cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia khi đến Khánh Hòa săn ảnh đẹp lúc bình minh hay hoàng hôn, bởi cấu tạo khá hùng vĩ.

Đây cũng là nơi được các bạn trẻ chọn chụp hình cưới. Tuy chỉ có đá và đá nhưng đây là điểm tắm biển ưa thích của người dân trong vùng vì nước ở đây rất mát và sạch.

Từ Hang Heo nhìn ra đầm Nha Phu chỉ thấy một vài hòn đảo, còn lại là biển mênh mông, sáng chiều ghe thuyền đánh cá trở về tạo nên một cảnh trí nên thơ và thanh bình.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận