Có gì phải giấu?

HUY THỌ 15/06/2020 01:06 GMT+7

TTCT - Cuối tuần rồi, tôi có dịp được giao lưu với một hội xe đạp phong trào khá đình đám ở TP.HCM. Trong hội, đa phần là cựu công chức, doanh nhân U70. Niềm vui tuổi già của họ thật lành mạnh, đáng để con cháu noi gương.

Tuy nhiên, ấn tượng với tôi là có một vài hội viên là cán bộ đương chức, tuy chưa thật to nhưng cũng đủ để nhiều người ngước nhìn! Tôi hào hứng trò chuyện với họ, với hi vọng giới thiệu làm gương về chuyện rèn luyện sức khỏe bằng đạp xe để cho thấy không phải cán bộ to là bụng to!

Câu chuyện về họ, tôi tin rằng, nếu được công khai ắt sẽ có ích cho cuộc chiến với tệ bia rượu trong công sở và làm gương cho nhiều người.

Thể thao mang lại sức khỏe và niềm vui cho những người lớn tuổi. (Ảnh: PNG sport)

Nhưng thật bất ngờ, họ chối đây đẩy, dứt khoát không chịu lên báo. Hỏi dò một thành viên của hội xe đạp này là cựu quan chức, ông cho biết: “Anh em ngại. Ngại dân mắng là không lo làm việc, bày đặt đạp xe. Và ngại cả đồng đội, bảo rằng ưa chơi trội, là tiểu tư sản”!

Tôi chợt nhớ ngày xưa trong một lần phỏng vấn cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt về vấn đề chiến lược bóng đá Việt Nam, ông có nói chuyện mình hay bị phê bình là tiểu tư sản do thói quen sau một ngày làm việc căng thẳng là làm vài ván tennis.

Chuyện ấy tưởng đã là quá khứ, nào ngờ bây giờ vẫn còn! ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận