Điều đó sẽ đến

NGUYỄN VĂN THỌ 28/06/2010 19:06 GMT+7

TTCT - Các quảng trường tại hai trung tâm Berlin - Đông và Tây - như vào hội khi tuyển Đức xung trận.

Hàng đoàn người từ nhiều ngả đổ về các địa điểm có màn hình lớn trực tiếp trận đấu, như khu Alexanderplatz - chân tháp truyền hình tại Đông Berlin cũ, khu Zoologischer Garten cũ kỹ, quanh khu Pótsdamer Platz đầy những dãy nhà sang trọng.

Berlin ngày tuyển Đức thi đấu có hàng chục điểm thu hút người hâm mộ bóng đá như vậy. Ở nhiều quán bia quanh tháp truyền hình Đông Berlin cũ, nơi có con đường Cây Bồ Đề, mật độ người xem truyền hình trực tiếp nơi công cộng dày đặc. Họ hát hoặc hô vang: “Es gest los” (Điều đó sẽ đến).

Phóng to
Ở nhiều quán bia quanh tháp truyền hình Đông Berlin cũ, nơi có con đường Cây Bồ Đề, người xem truyền hình trực tiếp bóng đá rất đông - Ảnh: N.V.Thọ

Tôi hiểu họ tin tưởng đội bóng của mình sẽ chiến thắng...

Nhưng “điều đó sẽ đến” theo một cách khác. Ít ai nghĩ rằng tuyển Đức lại lúng ta lúng túng trước một Serbia quyết tâm tìm trận thắng đầu tiên. Những phút cuối trận, người nào yếu tim hẳn sẽ phải bỏ về, nhưng đa số ở lại. “Chúng ta ở lại tới cùng!”, cũng như người Đức trong trận bóng không bao giờ bỏ dở tinh thần quyết đấu.

Trên đường về, không khó để chứng kiến nỗi thất vọng của người hâm mộ, như hình ảnh người đàn ông buồn bã nhìn chú chó như muốn hỏi: “Này Đức thua rồi, mày có buồn không?”.

Bóng đá là thế. Nhưng cổ động viên Đức luôn mong chờ “điều đó sẽ đến” theo ý nghĩa tích cực hơn.

Phóng to
Cùng nhau trên đường đến trung tâm Berlin như một ngày hội - Ảnh: N.V.Thọ
Phóng to
Hai cô gái tuổi 18 này cũng từ ngoại vi đổ về trung tâm Berlin - Ảnh: N.V.Thọ
Phóng to
Này Đức thua rồi, mày có buồn không? - Ảnh: N.V.Thọ

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận