Djoko và Rafa “lên ngôi” ở Bangkok

L.T. 17/10/2015 02:10 GMT+7

TTCT - Cùng chia nhau số tiền vài triệu USD cho một trận đấu quần vợt biểu diễn tại Bangkok, nhưng Novak Djokovic và Rafael Nadal còn thực hiện vài cam kết với nhà tài trợ Thái Lan.

Djokovic và Nadal đến cầu nguyện tại ngôi đền Erawan -Reuters
Djokovic và Nadal đến cầu nguyện tại ngôi đền Erawan -Reuters

Trước trận đấu thứ sáu tuần rồi, cả hai cùng đến viếng và cầu nguyện tại ngôi đền Erawan, địa điểm vụ nổ bom hồi tháng 8. Đây là sự kiện do chính quyền địa phương tổ chức nhằm vực dậy niềm tin vào sự an toàn của Thái Lan sau vụ nổ làm chết 20 người và hơn 120 người bị thương.

Hiệp hội Quần vợt Thái Lan, nhà tổ chức chuyến du đấu mang tên “Trở lại Thái Lan” cho Djokovic và Nadal, cho biết cả hai nhận tổng cộng 150 triệu baht (4,1 triệu USD) - số tiền hậu hĩnh cho một trận đấu biểu diễn ba ván tháng hai. Cần biết rằng để đoạt 3,3 triệu USD tiền thưởng ở Giải Mỹ mở rộng 2015, Djokovic phải vắt sức trong hai tuần lễ tranh tài, đặc biệt là trận chung kết nhiều kịch tính thắng Roger Federer kéo dài bốn ván.

Để kiếm đồng tiền dễ ở Thái Lan, Djokovic và Nadal phải đáp ứng chuẩn ăn mặc. Ngoài sân, cả hai tạm chia tay bộ đồ thể thao để khoác trang phục truyền thống bằng lụa tơ tằm nổi tiếng của Thái Lan với hai màu thể hiện sự kính trọng đối với hoàng gia Thái: Djokovic mặc áo màu vàng đại diện cho nhà vua, Nadal khoác áo màu xanh thể hiện sự kính trọng hoàng hậu.

Trong trang phục này, Djokovic và Nadal đến Nhà chính phủ gặp Thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha và trao quà tặng: cả hai cùng nhận phiên bản bằng vàng một chiếc mặt nạ Thái truyền thống và tặng cho chủ nhà cây vợt của họ.

Lần gần đây nhất Djokovic tranh giải Thái Lan Open là vào năm 2008, khi anh vào đến chung kết và thua Jo-Wilfried Tsonga. Nadal cũng đến Bangkok tranh tài vào năm 2010 và dừng chân ở bán kết. Hiện Thái Lan không tổ chức giải ATP này nữa.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận