Đời không chỉ là những Grand Slam

NGUYÊN TRÍ 27/01/2016 18:01 GMT+7

TTCT - Khi Ben Mitchell giành chiến thắng ở trận bán kết vòng play-off giải đấu tranh suất đặc cách dự Giải Úc mở rộng 2016 hồi tháng 12, bạn gái anh lại buồn hơn là vui.

Andy Murray sẵn sàng bỏ Giải Úc mở rộng 2016 để cùng bà xã Kim Sears “vượt cạn”  -Yahoo News
Andy Murray sẵn sàng bỏ Giải Úc mở rộng 2016 để cùng bà xã Kim Sears “vượt cạn” -Yahoo News

Những ngày tháng 12-2015 với Lois Ovett, bạn gái Mitchell, không hề dễ chịu khi cơn co thắt ở bụng bắt đầu dữ dội hơn. Đó là dấu hiệu cho thấy cô gần tới ngày sinh em bé. Chỗ ở của bạn gái Mitchell là Brisbane, cách Melbourne (Úc) - địa điểm diễn ra giải Grand Slam đầu tiên trong năm - tới hơn 1.300km, do đó tay vợt hạng 231 thế giới khó đón xe về bên “nửa kia” ở thời khắc trọng đại nhất. Song chàng trai 23 tuổi lại thể hiện rõ lập trường. “Tôi sẽ về nhà ngay nếu bạn gái sinh em bé” - Mitchell nói.

Tất cả vì gia đình

Vào buổi tối trước trận chung kết, người ta thấy Mitchell trên chuyến bay tới Brisbane để “hộ đê”. Trước khi máy bay cất cánh, bạn gái anh nhắn tin thông báo cô sắp sinh. Chuyến bay từ Melbourne đến Brisbane phải mất vài giờ, nhưng Mitchell đã nhờ tới sức mạnh của công nghệ.

Anh kết nối với bạn gái qua máy tính bảng, quyết chứng kiến cho được giây phút đứa con chuẩn bị cất tiếng khóc chào đời. Quyết định “tất cả vì gia đình” của ông bố trẻ khiến anh không kịp dự trận chung kết vào sáng hôm sau, và như thế lỡ cơ hội góp mặt tại Giải Úc mở rộng 2016, đồng thời tạm biệt luôn tấm séc 40.000 USD, con số không hề nhỏ với một tay vợt ít tiếng tăm như Mitchell.

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc khi nhìn thấy con gái nhỏ bé vừa chào đời của ông bố trẻ đã đánh bại sức hấp dẫn của tiền bạc. “Được chứng kiến giây phút đứa trẻ ra đời, bạn không thể đặt một cái giá cho điều đó. Sức mạnh của đồng tiền không thể ngăn được tôi. Lúc được thông báo bị loại khỏi giải, dĩ nhiên tôi thấy buồn, nhưng lúc này tôi có một bé gái xinh xắn trên tay, điều đó còn tuyệt hơn” - Mitchell chia sẻ.

Câu chuyện của Ben Mitchell chỉ là một trong số nhiều trường hợp đang thi đấu thì vợ sinh trong làng banh nỉ. Gần nhất, tay vợt nổi tiếng hạng 2 thế giới Andy Murray thừa nhận sẽ rời Melbourne lập tức để về bên cạnh bà xã Kim Sears nếu cô sinh em bé trong lúc giải đấu đang diễn ra, thậm chí đó là khi Murray đã vào đến chung kết.

Chia sẻ với báo chí, tay vợt 28 tuổi cho biết sẽ rất thất vọng nếu phải bỏ cuộc, nhưng tinh thần còn suy sụp nhiều hơn nếu không có mặt bên cạnh bà xã lúc đứa con đầu lòng chào đời.

Chọn lựa ưu tiên

Năm 2012, tay vợt chuyên nội dung đánh đôi lừng danh Bob Bryan cũng bay gấp về Mỹ để đón đứa con đầu lòng Micaela dự kiến chào đời ngay trong trận chung kết nội dung đôi nam của Giải Úc mở rộng. Bob Bryan thua ở trận đấu đó nhưng về kịp lúc bên bà xã. Anh đùa: “Hi vọng tôi sẽ không phải nhìn thấy hình ảnh đầu tiên của con qua Skype”.

Andrei Pavel, tay vợt từng xếp hạng 13 thế giới người Romania, cũng đã rời Paris trong một ngày mưa tầm tã khiến Giải Roland Garros năm 2002 phải tạm hoãn và lái xe về nhà ở Borgholzhausen (Đức), cách địa điểm thi đấu hơn 600km, trong cơn bão lớn để hỗ trợ bà xã “vượt cạn”. Pavel không bỏ lỡ giây phút ý nghĩa nhất trong đời và trở lại Paris vào hôm sau nhưng hoàn toàn kiệt sức và thua sớm.

Theo tay vợt người Thụy Sĩ lừng lẫy Roger Federer, ông bố của bốn đứa trẻ, nếu anh rơi vào trường hợp của Murray thì cũng sẽ quyết định như thế. Federer nói: “Tất cả phụ thuộc vào ưu tiên của bạn.

Quần vợt hay gia đình, bên nào quan trọng hơn? Bỏ những giải Grand Slam không ảnh hưởng gì cả. Đó không phải là tất cả. Cuộc sống không chỉ là một giải Grand Slam mà là những gì tiếp theo trong 60 năm cùng những đứa trẻ”.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận