​Đón đọc Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 45-2014

TTO 21/11/2014 07:11 GMT+7

TTO - Tuổi Trẻ Cuối Tuần số ra ngày 21-11-2014 với những góc nhìn sâu sắc các vấn đề sự kiện trong tuần cùng những nội dung thú vị, riêng có.

Tuổi Trẻ Cuối Tuần tuần này sẽ giới thiệu với độc giả chuyên đề Khơi thông vận tải thủy ĐBSCL. Vì sao xứ đồng bằng với lợi thế kênh rạch chằng chịt lại bị “tắc” vận tải thủy? Làm sao để không bị “Mai một lợi thế, bế tắc nhu cầu”, và Bộ GTVT đang “Tháo gỡ những điểm nghẽn” ra sao?

● Tiêu điểm là câu chuyện nóng đang được xã hội quan tâm: “Ứng xử trước vấn nạn người nghiện ma túy: Nhìn từ góc độ cộng đồng”, các láng giềng Việt Nam đang giải quyết câu chuyện này ra sao?

● Tìm đâu mảng vườn xanh trong điều kiện đất chật người đông và không khí ô nhiễm? Với các học viên terrarium thì câu trả lời chính là “Làm vườn trong bình thủy tinh”, một thú chơi đang thu hút nhiều cư dân đô thị, mời bạn tìm hiểu trong cụm Cuộc sống muôn màu.

● Liên quan đến vấn đề bảo tồn di sản, thử tìm hiểu về “Kinh tế học của di sản”, làm sao để những thành phố khôn ngoan tìm được cách thích ứng giữ lại các giá trị lịch sử mà vẫn đáp ứng những đòi hỏi kinh tế?

● Liên quan vấn đề di sản, mời bạn đọc một câu chuyện từ Pháp: “Giữ gìn 90m2 lịch sử của Paris”.

● Chuyên mục Hồ sơ là lời sám hối chấn động của nhà báo Đức Udo Ulfkotte về “Những ngòi bút... ăn tiền” mà ông từng là một trong những “người trong cuộc”.

● Trong số các vấn đề thời sự quốc tế, mời bạn theo dõi một sự chọn lựa: “Greenland sẽ trưng cầu ý dân về uranium”.

● Cùng nhiều bài viết hấp dẫn trong cụm Văn hóa & giải trí. Sáng tác: “Chả biết Thư đi đâu”, Tạp bút: “Ngày đáo hạn của cây xà cừ”, Phiếm đàm: “Đánh mất”.

Và các chuyên mục quen thuộc dành riêng cho bạn đọc những ngày nghỉ cuối tuần: Nhật ký thành phố, Du lịch, Thư giãn cuối tuần... Mời bạn đọc đón đọc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận