HOANG DÃ2015

TTCT 25/10/2015 17:10 GMT+7

TTCT - Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Anh vừa giới thiệu những tác giả đoạt giải cuộc thi “Nhiếp ảnh gia tốt nhất của thiên nhiên hoang dã” 2015. Cuộc thi diễn ra với nhiều hạng mục, trong đó có những hạng mục đặc biệt như “Cảm xúc”, “Nhìn từ bầu trời” và “Môi trường thành phố”.

*** Error ***
Rừng sông băng. Fran Ruba

Tổng cộng có 42.000 bức ảnh dự thi đến từ 96 nước. Mời bạn cùng thưởng lãm một số tấm ảnh ấn tượng của cuộc thi.

*** Error ***

Chuyện kể của hai con cáo

Bức ảnh chụp ở vùng Manitoba (Bắc Canada) này đã giúp tác giả Don Gutoski, bác sĩ Canada, đoạt giải “Nhiếp ảnh gia đời sống hoang dã” của năm 2015. Để chụp được tấm ảnh này, Don Gutoski phải mất ba giờ trong trời tuyết lạnh -30oC, từ lúc phát hiện chú cáo săn đỏ với mồi của nó là con cáo Bắc cực, cho đến lúc tiếp cận đủ gần để có thể chụp ảnh.
 

*** Error ***

Đòn judo của Komodo

Nhà báo ảnh Nga Andrei Gudkov đã chứng kiến trận chiến giữa hai con thằn lằn Komodo mùa giao phối. Đây là những con thằn lằn nặng nhất thế giới, có con tới 150kg, và trong khi giao chiến chúng đứng trên hai chân sau, giương móng vuốt của mình tấn công “áo giáp” của đối phương.
 

Cái đẹp của bọ cánh cứng và vòng xoáy tình yêu    -Javier Gonzalez de Rueda
Cái đẹp của bọ cánh cứng và vòng xoáy tình yêu -Javier Gonzalez de Rueda
*** Error ***

Cú nhảy cuối cùng

Nhiếp ảnh gia Hà Lan Wim Van den Heever chụp được tấm ảnh này vào ngày thứ ba của cuộc theo dõi một con báo săn mồi. Ông ngạc nhiên khi bình thường những động vật ăn thịt thường phục kích, lần này con báo tìm con mồi trên đồng bằng. Mọi việc diễn ra chớp nhoáng: vừa phát hiện linh dương, con báo chụp lấy. Con mồi này giúp nó no suốt hai tuần.
 

Đời sống đi vào nghệ thuật                     -JUAN TAPLA

Đời sống đi vào nghệ thuật -Juan Tapla

Mỗi năm, những con chim én trong làng về làm tổ trên chuồng ngựa cũ trong trang trại của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Juan Tapla. Tapla đã khoét một cái lỗ trong bức tranh và treo trên cửa sổ mà chim thường bay qua đó. Chỉ vài giờ sau, ông đã chụp được tấm ảnh mà cuộc sống dường như biến thành một tác phẩm nghệ thuật.

*** Error ***
Kền kền. Charles H. James
*** Error ***
Cú hớp của cá voi. Michael Aw
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận