Có nhiều quốc gia để Bayern Munich chọn du đấu trong hè 2015. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Hùm xám” lại chọn Trung Quốc làm điểm dừng chân sau khi vượt chặng đường dài 20.000km, dành bảy ngày tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Các fan Trung Quốc của Bayern Munich trong trận giao hữu gặp Inter Milan ở Thượng Hải ngày 19-7 - Ảnh: Reuters Trước kia, điểm đến du đấu của các CLB châu Âu thường được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và đối thủ. Nhưng lúc này, những yếu tố đó không còn quá quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển mạng lưới truyền thông cũng như quảng bá thương hiệu. “Chúng tôi không đến đây để nghỉ mát. Đội bóng phải tìm được một nơi trung hòa giữa phát triển thương hiệu cho Bayern Munich và phục vụ cả quá trình chuẩn bị trước mùa giải” - chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge giải thích. Dân số là một trong những lý do khiến Bayern Munich không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng vì sẽ thu hút được lượng người hâm mộ đáng kể. Ngoài ra, bóng đá ở quốc gia này đang từng bước lớn mạnh khi giải VĐQG ngày càng thu hút nhiều tên tuổi như Demba Ba, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Robinho hay Paulinho... Thậm chí Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một fan của quả bóng tròn. Chính điều đó khiến chuyến du đấu của Bayern Munich thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. “Giải Premier League (Anh) đã nhận thấy tiềm năng từ thị trường châu Á trước giải Bundesliga. Rất nhiều fan đã có đội bóng yêu thích cho riêng mình... Nhưng nhiều người trẻ thì chưa có” - Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị của Công ty tư vấn tài trợ Repucom, nói. Bộ phận tiếp thị của Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ cho chuyến du đấu nhằm khai thác tối đa thị trường này bằng nhiều hình thức như thiết kế thêm phiên bản tiếng Hoa trên website CLB, tạo ứng dụng công nghệ cho phép fan Trung Quốc truy cập thông tin của Bayern Munich... Cùng tham gia với Bayern Munich còn có Borussia Dortmund. Hai gã khổng lồ này thậm chí còn lên kế hoạch dài hạn cho việc chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách tính mở văn phòng đại diện ở đây. Năm ngoái, Dortmund đã mở văn phòng tại Singapore, đồng thời mua tiền vệ Shinji Kagawa từ Manchester United để nhờ ngôi sao này quảng bá hình ảnh CLB tại thị trường Nhật Bản. Tags: Thị trường Trung QuốcBayern MunichNgười hâm mộ bóng đá
Tin tức thế giới 19-5: Ông Biden mắc ung thư, đã di căn đến xương; Hôm nay có điện đàm Trump - Putin BÌNH AN 19/05/2025 Các nhà lãnh đạo châu Âu điện đàm với ông Trump ngay trước điện đàm Trump - Putin; Estonia tố Nga bắt giữ tàu chở dầu ở Biển Baltic.
Ứng viên tổng thống Hàn Quốc tranh luận gay cấn: Seoul không nên 'đặt cược hết' vào Mỹ NGỌC ĐỨC 19/05/2025 Cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống Hàn Quốc diễn ra đầy kịch tính, với quan hệ Mỹ - Hàn là một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất.
Còn vài ngày đến hè, du lịch ngoại tung đủ chiêu hút khách Việt THẢO THƯƠNG 19/05/2025 Chỉ còn vài ngày nữa, mùa du lịch hè chính thức khởi động. Trên các nền tảng số, mạng xã hội... tràn ngập các quảng bá từ các cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp ngoại nhằm hút khách Việt.
Tin tức sáng 19-5: Quốc hội bàn mô hình mới của tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân BÌNH KHÁNH 19/05/2025 Một số tin tức đáng chú ý: Quốc hội bàn mô hình mới của tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân; Gỡ nút thắt để nâng hạng thị trường chứng khoán; LPBank sắp chi gần 7.500 tỉ đồng trả cổ tức...