Có nhiều quốc gia để Bayern Munich chọn du đấu trong hè 2015. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Hùm xám” lại chọn Trung Quốc làm điểm dừng chân sau khi vượt chặng đường dài 20.000km, dành bảy ngày tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Các fan Trung Quốc của Bayern Munich trong trận giao hữu gặp Inter Milan ở Thượng Hải ngày 19-7 - Ảnh: Reuters Trước kia, điểm đến du đấu của các CLB châu Âu thường được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và đối thủ. Nhưng lúc này, những yếu tố đó không còn quá quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển mạng lưới truyền thông cũng như quảng bá thương hiệu. “Chúng tôi không đến đây để nghỉ mát. Đội bóng phải tìm được một nơi trung hòa giữa phát triển thương hiệu cho Bayern Munich và phục vụ cả quá trình chuẩn bị trước mùa giải” - chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge giải thích. Dân số là một trong những lý do khiến Bayern Munich không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng vì sẽ thu hút được lượng người hâm mộ đáng kể. Ngoài ra, bóng đá ở quốc gia này đang từng bước lớn mạnh khi giải VĐQG ngày càng thu hút nhiều tên tuổi như Demba Ba, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Robinho hay Paulinho... Thậm chí Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một fan của quả bóng tròn. Chính điều đó khiến chuyến du đấu của Bayern Munich thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. “Giải Premier League (Anh) đã nhận thấy tiềm năng từ thị trường châu Á trước giải Bundesliga. Rất nhiều fan đã có đội bóng yêu thích cho riêng mình... Nhưng nhiều người trẻ thì chưa có” - Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị của Công ty tư vấn tài trợ Repucom, nói. Bộ phận tiếp thị của Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ cho chuyến du đấu nhằm khai thác tối đa thị trường này bằng nhiều hình thức như thiết kế thêm phiên bản tiếng Hoa trên website CLB, tạo ứng dụng công nghệ cho phép fan Trung Quốc truy cập thông tin của Bayern Munich... Cùng tham gia với Bayern Munich còn có Borussia Dortmund. Hai gã khổng lồ này thậm chí còn lên kế hoạch dài hạn cho việc chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách tính mở văn phòng đại diện ở đây. Năm ngoái, Dortmund đã mở văn phòng tại Singapore, đồng thời mua tiền vệ Shinji Kagawa từ Manchester United để nhờ ngôi sao này quảng bá hình ảnh CLB tại thị trường Nhật Bản. Tags: Thị trường Trung QuốcBayern MunichNgười hâm mộ bóng đá
Chào SEA Games 33, hẹn gặp lại ở Malaysia năm 2027 HOÀI DƯ 20/12/2025 Đêm 20-12, lễ bế mạc SEA Games 33 trên sân Rajamangala ở thành phố Bangkok đã kết thúc chóng vánh, sau những màn trình diễn ngắn gọn đúng với tinh thần "tối giản" của ban tổ chức.
Chuyển tiền 35 lần, mất 7,6 tỉ đồng khi tham gia cuộc thi 'di sản văn hóa áo dài' trên mạng TẤN LỰC 20/12/2025 Tham gia một cuộc thi áo dài được quảng cáo trên Facebook, người phụ nữ tại Gia Lai bị kẻ gian lừa chuyển tiền 35 lần, lấy 7,6 tỉ đồng.
Báo chí Thái Lan thừa nhận 'bóng đá Việt Nam đã rất mạnh' ANH HÀO 20/12/2025 Những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong năm 2025 đã khiến báo chí Thái Lan phải thừa nhận sự thụt lùi của nền bóng đá nước nhà so với khu vực.
Lên lộ trình để Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM trở thành 'thỏi nam châm' hút vốn ÁNH HỒNG 20/12/2025 Ngày mai 21-12 sẽ đi vào lịch sử kinh tế Việt Nam như một cột mốc mang tính biểu tượng: Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại TP.HCM chính thức đi vào vận hành.