Có nhiều quốc gia để Bayern Munich chọn du đấu trong hè 2015. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Hùm xám” lại chọn Trung Quốc làm điểm dừng chân sau khi vượt chặng đường dài 20.000km, dành bảy ngày tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Các fan Trung Quốc của Bayern Munich trong trận giao hữu gặp Inter Milan ở Thượng Hải ngày 19-7 - Ảnh: Reuters Trước kia, điểm đến du đấu của các CLB châu Âu thường được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và đối thủ. Nhưng lúc này, những yếu tố đó không còn quá quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển mạng lưới truyền thông cũng như quảng bá thương hiệu. “Chúng tôi không đến đây để nghỉ mát. Đội bóng phải tìm được một nơi trung hòa giữa phát triển thương hiệu cho Bayern Munich và phục vụ cả quá trình chuẩn bị trước mùa giải” - chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge giải thích. Dân số là một trong những lý do khiến Bayern Munich không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng vì sẽ thu hút được lượng người hâm mộ đáng kể. Ngoài ra, bóng đá ở quốc gia này đang từng bước lớn mạnh khi giải VĐQG ngày càng thu hút nhiều tên tuổi như Demba Ba, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Robinho hay Paulinho... Thậm chí Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một fan của quả bóng tròn. Chính điều đó khiến chuyến du đấu của Bayern Munich thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. “Giải Premier League (Anh) đã nhận thấy tiềm năng từ thị trường châu Á trước giải Bundesliga. Rất nhiều fan đã có đội bóng yêu thích cho riêng mình... Nhưng nhiều người trẻ thì chưa có” - Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị của Công ty tư vấn tài trợ Repucom, nói. Bộ phận tiếp thị của Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ cho chuyến du đấu nhằm khai thác tối đa thị trường này bằng nhiều hình thức như thiết kế thêm phiên bản tiếng Hoa trên website CLB, tạo ứng dụng công nghệ cho phép fan Trung Quốc truy cập thông tin của Bayern Munich... Cùng tham gia với Bayern Munich còn có Borussia Dortmund. Hai gã khổng lồ này thậm chí còn lên kế hoạch dài hạn cho việc chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách tính mở văn phòng đại diện ở đây. Năm ngoái, Dortmund đã mở văn phòng tại Singapore, đồng thời mua tiền vệ Shinji Kagawa từ Manchester United để nhờ ngôi sao này quảng bá hình ảnh CLB tại thị trường Nhật Bản. Tags: Thị trường Trung QuốcBayern MunichNgười hâm mộ bóng đá
Quan hệ Vatican - Anh giáo: Lời cầu nguyện chung sau 5 thế kỷ DANH ĐỨC(Chuyên gia) 01/11/2025 1792 từ
Nhà văn Pháp Camille Laurens: tiểu thuyết là hành trình tìm kiếm sự thật ZÉT NGUYỄN 29/10/2025 1935 từ
Chủ tịch Quốc hội: 'Sợ nhất là vay khoản này lại về đầu tư việc khác' NGỌC AN 03/11/2025 Sáng 3-11, Quốc hội thảo luận tại tổ về bốn dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý nợ công; Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Thống kê và Luật Giá.
Quốc lộ 1 qua Đà Nẵng bị ngập, nhiều xã miền núi bị sạt lở, chia cắt đường LÊ TRUNG 03/11/2025 Sáng nay 3-11, nước lũ đã tràn lên tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam (cũ), nay là TP Đà Nẵng. Nhiều nơi ở miền núi sạt lở khủng khiếp, chia cắt đường.
Cảnh sát ra hiệu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, tài xế lùi ô tô xuống ruộng HỒNG QUANG 03/11/2025 Qua kiểm tra nồng độ cồn, anh C. vi phạm ở mức 0,737mg/l khí thở - mức vi phạm gấp 1,8 lần mức 'kịch khung' quy định tại Nghị định 168.
Hoa hậu H’Hen Niê xin lỗi HOÀI PHƯƠNG 03/11/2025 Hoa hậu H'Hen Niê xin lỗi vì đoạn clip gây tranh cãi ồn ào của chồng cô là nhiếp ảnh gia Tuấn Khôi. Hen nói đây là bài học quý báu cho vợ chồng cô trong hành trình làm cha mẹ.