Có nhiều quốc gia để Bayern Munich chọn du đấu trong hè 2015. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Hùm xám” lại chọn Trung Quốc làm điểm dừng chân sau khi vượt chặng đường dài 20.000km, dành bảy ngày tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Các fan Trung Quốc của Bayern Munich trong trận giao hữu gặp Inter Milan ở Thượng Hải ngày 19-7 - Ảnh: Reuters Trước kia, điểm đến du đấu của các CLB châu Âu thường được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và đối thủ. Nhưng lúc này, những yếu tố đó không còn quá quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển mạng lưới truyền thông cũng như quảng bá thương hiệu. “Chúng tôi không đến đây để nghỉ mát. Đội bóng phải tìm được một nơi trung hòa giữa phát triển thương hiệu cho Bayern Munich và phục vụ cả quá trình chuẩn bị trước mùa giải” - chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge giải thích. Dân số là một trong những lý do khiến Bayern Munich không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng vì sẽ thu hút được lượng người hâm mộ đáng kể. Ngoài ra, bóng đá ở quốc gia này đang từng bước lớn mạnh khi giải VĐQG ngày càng thu hút nhiều tên tuổi như Demba Ba, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Robinho hay Paulinho... Thậm chí Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một fan của quả bóng tròn. Chính điều đó khiến chuyến du đấu của Bayern Munich thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. “Giải Premier League (Anh) đã nhận thấy tiềm năng từ thị trường châu Á trước giải Bundesliga. Rất nhiều fan đã có đội bóng yêu thích cho riêng mình... Nhưng nhiều người trẻ thì chưa có” - Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị của Công ty tư vấn tài trợ Repucom, nói. Bộ phận tiếp thị của Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ cho chuyến du đấu nhằm khai thác tối đa thị trường này bằng nhiều hình thức như thiết kế thêm phiên bản tiếng Hoa trên website CLB, tạo ứng dụng công nghệ cho phép fan Trung Quốc truy cập thông tin của Bayern Munich... Cùng tham gia với Bayern Munich còn có Borussia Dortmund. Hai gã khổng lồ này thậm chí còn lên kế hoạch dài hạn cho việc chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách tính mở văn phòng đại diện ở đây. Năm ngoái, Dortmund đã mở văn phòng tại Singapore, đồng thời mua tiền vệ Shinji Kagawa từ Manchester United để nhờ ngôi sao này quảng bá hình ảnh CLB tại thị trường Nhật Bản. Tags: Thị trường Trung QuốcBayern MunichNgười hâm mộ bóng đá
Luân chuyển giám đốc doanh nghiệp làm vụ trưởng và ngược lại, được không? TS NGUYỄN SĨ DŨNG 28/08/2025 2219 từ
David Grossman: Văn chương giữa nỗi đau riêng và cơn bão thời cuộc NICOLAS WEILL (LE MONDE) 27/08/2025 3610 từ
Chi tiết thời gian, lộ trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2-9 NAM TRẦN 01/09/2025 Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh sẽ diễn ra sáng mai 2-9, tại quảng trường Ba Đình.
Nhiều tuyến đường trung tâm Hà Nội đã kín chỗ chờ xem diễu binh, diễu hành HÀ QUÂN 01/09/2025 Cuối giờ chiều, dọc các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, Tràng Tiền, Hàng Khay đã kín hết các vị trí ngồi chờ xem diễu binh, diễu hành sáng mai (2-9).
NSƯT Ngọc Trinh đột ngột qua đời, nhiều nghệ sĩ bàng hoàng MI LY 01/09/2025 Trang Facebook chính thức của Nghệ sĩ ưu tú Ngọc Trinh bất ngờ đăng cáo phó cho biết chị đã qua đời vào lúc 11h30 ngày 1-9. Thông tin một số nghệ sĩ thân thiết với chị cho Tuổi Trẻ Online biết, Ngọc Trinh qua đời sau khoảng 10 ngày hôn mê.
Các nghệ sĩ bàng hoàng không tin nổi Ngọc Trinh đã qua đời LINH ĐOAN 01/09/2025 Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Ngọc Trinh. Nghệ sĩ Việt Anh, Trịnh Kim Chi, Quốc Thảo, Việt Hương, Gia Bảo… bày tỏ tiếc thương người nghệ sĩ tài năng.