Khoái đẻ con trai

TR.HUY 02/12/2013 09:12 GMT+7

TTCT - Có lẽ chẳng ai nghĩ rằng đội tuyển futsal (bóng đá trong nhà) Việt Nam thắng được Brazil - đội bóng không có đối thủ trong lĩnh vực này, dù họ mang sang Việt Nam chỉ là thành phần cầu thủ loại hai.

Ở trận đấu cuối cùng gặp chủ nhà, họ có thua cũng vô địch, vậy nên việc gì không làm vui lòng chủ nhà. Đồng nghiệp chuyên bình luận bóng đá Nguyễn Nguyên nhận định: “Theo tôi, chủ trương của họ là hòa, nhưng cuối cùng bị bất ngờ bởi cú sút quá hay của Phạm Thành Đạt nên chúng ta mới có trận thắng”.

Vẫn biết các tuyển thủ futsal Việt Nam đang có tiến bộ. Vẫn biết các cầu thủ đã chơi bóng đầy cố gắng. Nhưng với kết quả đá ba trận, thua hai, thắng một nhờ Brazil hòa nhã với chủ nhà, liệu có đáng để VFF móc hầu bao thưởng vài trăm triệu đồng không?

Thật ra, nếu trong két sắt của VFF rủng rỉnh tiền bạc thì thưởng cũng tốt thôi. Chí ít đây cũng là một hành động để bù đắp cho một thời gian dài thiếu quan tâm đến futsal.

Chỉ có điều, từ vụ thưởng này không ít người đã ngậm ngùi khi liên tưởng đến bóng đá nữ.

Các cô gái tuy không “hút” người hâm mộ như bóng đá nam, nhưng cứ nghĩ cái cảnh chị em chân yếu tay mềm, mang đặc thù thiên bẩm sợ nắng làm ố tàn nhan sắc, sợ chấn thương làm bầm tím đôi chân, vậy nhưng vẫn nghiến răng mà tập, mà đá, mang về vô số thành tích mà quý ông đá bóng có mơ cũng không thấy. Song chẳng mấy khi họ được thưởng hào phóng như nam.

Chính vì vậy, trên thế giới người ta đang nỗ lực xóa bỏ khoảng cách về tiền thưởng giữa nam và nữ mà đi đầu là quần vợt ở các giải Grand Slam.

Trông người rồi nghĩ đến ta.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận