Lạm cúp

HUY THỌ 10/10/2013 05:10 GMT+7

TTCT - Không ít người đã gọi điện hỏi tôi về việc ngay sau khi đội U-23 Việt Nam thắng U-23 Galatasaray 2-1, ban tổ chức đã trao cho đội chủ nhà một chiếc cúp hoành tráng: Chuyện này là chuyện gì? Bảo rằng đá giao hữu mà sao lại có cúp? Mà nếu là giải thì sao mới đá một trận đã trao?

Đến trận thứ hai gặp U-23 Santos và thắng 3-1, U-23 Việt Nam lại nhận tiếp một chiếc cúp y chang hai ngày trước!

Thú thật tôi cũng chẳng hiểu được ý nghĩa của hai chiếc cúp trao cấp tập trong ba ngày. Khi được hỏi, đồng nghiệp Nguyễn Nguyên - một cây bút hàng đầu về lĩnh vực bóng đá hiện nay ở Việt Nam - cũng thú nhận: “Tui cũng như ông, từ nhỏ đến giờ mới thấy chuyện này lần đầu!”.

Phải chăng người ta muốn lấy khước cho U-23 Việt Nam để cuối năm nay gặp may ở Myanmar? Hay cái bệnh thành tích ăn sâu vào trong trí óc, cái gì cũng quy thành huy chương, cúp?

Tôi chưa biết sự thật nghiêng về giả thiết nào, chỉ thấy rõ được một điều: hai chiếc cúp ấy chẳng có tí tẹo giá trị nào trong phòng truyền thống của bóng đá Việt Nam. Có thể ai đó mắc bệnh nặng về thành tích sẽ cho rằng hai chiếc cúp ấy có giá trị vì U-23 Việt Nam đá thắng hai đội U-23 của hai đội bóng khét tiếng đến từ Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ! Nhưng dư luận am hiểu về bóng đá chẳng ai nghĩ thế.

Người ta chỉ nhớ rằng cuối tháng 9-2013, Việt Nam đã mời hai đội bóng U-23 “dỏm” (vừa là cầu thủ dở, vừa quá trẻ, chỉ 19-20 tuổi) sang đá giao hữu giúp chủ nhà thắng dễ, và làm một điều chưa hề thấy: trao cúp cho đội thắng sau mỗi trận giao hữu!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận