Làm đẹp phố phường đón Tết 2012

LÊ NAM 01/01/2012 06:12 GMT+7

TTCT - Mỗi độ xuân về, những con đường trung tâm ở TP.HCM như Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi khoác một bộ mặt mới, rực rỡ đón chào năm mới.

Năm nay có thêm đường Lê Duẩn rực sáng bởi hàng trăm ngàn bóng đèn màu, đèn LED kéo dài từ giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Hai Bà Trưng làm sáng cả góc phố.

Phóng to
Một nhóm bạn trẻ đón năm mới ở trung tâm TP.HCM - Ảnh: MAI VINH

Ông Trần Hùng Việt - tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), trưởng ban tổ chức lễ hội Tết 2012 - cho biết lễ hội tết trên các đường phố ở TP.HCM qua từng năm càng lúc càng quy mô, đa dạng nhờ thói quen thưởng lãm cùng sự hưởng ứng của người dân và du khách đối với các hoạt động trang trí đèn, đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội tết.

Trước đây việc trang hoàng vào dịp cuối năm được Saigontourist triển khai cho các khách sạn thành viên ở các mặt tiền đường khu trung tâm TP, nhưng nay điều này đã tạo thành một thói quen trang trí mặt tiền ở các công ty, khách sạn, nhà dân trong khu vực này, tạo thành điểm nhấn suốt dọc các con đường trung tâm TP.

Ông Việt cho biết mỗi năm đều chủ động thay đổi đội ngũ thiết kế, đưa ra ý tưởng để làm mới các hoạt động, tránh trùng lắp, nhàm chán... cho người dân thưởng lãm. Chẳng hạn tại đường Lê Lợi, hàng trăm ngàn ngọn đèn LED được lập trình lúc thì như sóng hoa lúc thì như con rồng đang bay, cổng chào là đôi rồng bên cạnh những cụm hoa mai cũng được trang trí bằng đèn LED. Đường Đồng Khởi được trang trí khéo léo bằng các khuôn nhạc, hoa mai, hoa đào bằng vải, các thân cây dọc con đường sẽ được trang trí với những khối đèn neon hình vuông, tròn...

Các chương trình phục vụ Tết dương lịch năm nay trên bốn tuyến đường trang trí ánh sáng đèn tỏa sáng bắt đầu từ ngày 26-12-2011 kéo dài đến sau Tết Nguyên đán 3-2-2012. Chương trình ca nhạc và màn “đếm ngược” với màn hình thể hiện con số ngày giờ, phút trong đêm giao thừa 31-12-2011 tại đường Nguyễn Huệ. Sân khấu được thiết kế hai tầng hình ngôi sao, các ca sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ cùng tham gia biểu diễn trên cả hai tầng là một trong những điểm mới nổi bật trong chương trình lễ hội Tết năm 2012.

Một điểm đặc biệt của lễ hội Tết 2012 là vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán, tại điểm cuối đường Lê Duẩn sẽ tổ chức một sân khấu ca nhạc gần như trọn đêm cùng với hoạt động bắn pháo hoa.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận