​Lấy mỡ nó rán nó!

TRƯỜNG HUY 30/07/2015 01:07 GMT+7

Xem ra dự báo về chuyến đi của Manchester City (đá giao hữu với tuyển Việt Nam vào tối thứ hai 27-7) đã không nóng thật, chí ít là so với lần tiếp đón Arsenal cách đây hai năm.

Điều đó được đo lường qua chuyện bán vé, như một số quan chức VFF thừa nhận. Tuy nhiên, một số người cho rằng: Thôi kệ, dù sao cũng cảm ơn các nhà tổ chức đã mang đến một trận đấu cho bà con hâm mộ bóng đá.

Thật ra, đừng vội cảm ơn mà nhầm chết, bởi chuyện đưa Manchester City đến Việt Nam chỉ là “lấy mỡ nó rán nó”! Này nhé, với giá vé cao ngất ngưởng (từ 600.000 đến 1,8 triệu đồng/vé), không khó lắm để tính ra con số ban tổ chức thu về khoảng 37 tỉ đồng (37.000 vé x mức trung bình 1 triệu đồng). Tiền thu từ quảng cáo cũng không nhỏ, khi có hơn 90 bảng quảng cáo được bán với giá khoảng 22.000 USD/bảng ở vòng trong, 2.500-3.000 USD/bảng ở vòng ngoài.

Trừ 20 bảng phải cung cấp cho các nhà tài trợ của hai đội bóng (cứ cho là tất cả đều ở vòng trong) thì cũng còn hơn 70 bảng. Tính ra tiền bán quảng cáo sẽ thu về mười mấy tỉ đồng, vị chi tổng thu phải cỡ 50 tỉ đồng.

Trong khi đó, phần chi cho Manchester City vào khoảng 33 tỉ đồng, cộng thêm vài tỉ chi phí ăn ở, thuê sân... Vậy thì chắc chắn là lãi to, dĩ nhiên với điều kiện bán hết vé và bán hết bảng quảng cáo. Còn trong trường hợp bán không hết thì đó là cái dở của nhà tổ chức vì ham đẩy giá vé, giá quảng cáo quá cao mà thôi.

Từ những con tính trên mới thấy chẳng việc gì phải cảm ơn các nhà tổ chức vì họ lấy tiền của người hâm mộ để tổ chức sự kiện, dù luôn miệng bảo rằng “chúng tôi nỗ lực mang lại món quà cho người hâm mộ”!

 

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận