Mỗi tuần một chuyện: Khách đến chơi nhà...

HUY THỌ 11/05/2022 20:05 GMT+7

TTCT - Đại hội thể thao lớn nhất của khu vực vốn đã lắm điều tiếng, nếu những cuộc trả đũa qua lại và tình trạng thiên vị chủ nhà cứ kéo dài mãi, thì không chỉ các nước chủ nhà chẳng có gì đáng để tự hào, mà cả nền thể thao Đông Nam Á cũng vậy.

 
 Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 (Ảnh: Nam Trần)

 Khi khách đến chơi nhà, truyền thống của người Việt Nam là gì? Đó là dành cho khách miếng ngon nhất, nơi ngủ tốt nhất... Chính vì vậy, Thủ tướng Phạm Minh Chính trong buổi gặp gỡ đoàn thể thao VN dự SEA Games 31 với tư cách chủ nhà đã tuyên bố rằng thành tích là quan trọng, nhưng tình đoàn kết, tinh thần thượng võ, giới thiệu một hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách còn quan trọng hơn.

Với tinh thần đó, chúng ta thấy bộ môn bóng đá đã làm không tốt vai trò chủ nhà. Cụ thể, trong khi đội chủ nhà được bố trí tập ở sân phụ Việt Trì rất tốt, và chỉ cách nơi ở khoảng 3km, thì các đội khách như Indonesia, Myanmar, Philippines... bị đẩy đi tập nơi xa và sân kém chất lượng tận huyện Tam Nông, nhà máy giấy Bãi Bằng. Có thể do dịch bệnh, do kinh tế khó khăn nên sân tập Bãi Bằng, Tam Nông không tốt. Nhưng nếu thế thì lẽ ra cũng nên để các đội bạn sang tập ở sân Việt Trì vài buổi.

Còn với lý luận rằng do mấy kỳ SEA Games trước họ cũng chơi đâu có đẹp với mình, giờ phải ráng chịu thì thật... không biết nói sao. Đại hội thể thao lớn nhất của khu vực vốn đã lắm điều tiếng, nếu những cuộc trả đũa qua lại và tình trạng thiên vị chủ nhà cứ kéo dài mãi, thì không chỉ các nước chủ nhà chẳng có gì đáng để tự hào, mà cả nền thể thao Đông Nam Á cũng vậy, và cứ mãi là vùng trũng của thế giới sao?  

May làm sao, khán đài sôi động ở sân Thiên Trường trong các trận đấu toàn đội khách ở bảng B môn bóng đá nam đã là điểm son trong những ngày đầu SEA Games 31. Đó là những hình ảnh đẹp không thể thấy ở bất kỳ kỳ SEA Games nào trước đây.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận