Mưa đầu mùa

PHẠM MINH HIỀN 18/05/2016 02:05 GMT+7

TTCT - Cơn gió lạnh mang theo hơi nước thổi mát cả khu phố vùng ven Sài Gòn, làm dịu nhẹ những ngày oi nồng nắng cháy. Trời đã mưa.

Cơn mưa mong đợi của người thành phố nói riêng, mong đợi chung của toàn miền Nam. Thế nhưng, một chiếc xe chở dầu nhớt nào đó vô tình làm đổ trên mặt đường, nước mưa làm đường trơn trượt. Tôi không thể tin nổi vào mắt mình, có gần mười chiếc xe máy đang vội vã dưới mưa cùng nhau té rất nặng, họ té liên hoàn, hết lượt này đến lượt khác...

Đoạn đường không có nhà dân, tất cả cửa hiệu đều đóng cửa, rất nhiều người nằm lăn lóc dưới mưa. Tôi và những người chạy xe hướng ngược lại vội cùng nhau dừng lại, đỡ những người đi đường bị tai nạn.

Dưới màn mưa trắng mịt, người đỡ người, người dìu người đứng dậy. Vài người đàn ông mặc kệ trời mưa, cởi luôn chiếc áo mưa đang mặc, đứng vẫy áo ra hiệu cho những chiếc xe đang chạy đến chú ý đoạn đường này.

Họ cùng nhau hét: “Coi chừng đường trơn, chạy sát vô lề và chậm lại...”.

Ai đó đã hỏi: “Sống ở Sài Gòn bao lâu mới được gọi là người Sài Gòn?”. Với tôi, không cần biết họ từ đâu đến, sống ở đây bao lâu, họ chính là người Sài Gòn. Hào hiệp, cởi mở, chân tình với cuộc sống, họ là người làm nên diện mạo tử tế cho thành phố này.

Trời đã làm cơn mưa đầu mùa đi ngang qua thành phố và tắm mát lòng người...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận