Nên có Luật bảo vệ người già

NGUYỄN NGỌC HÀ 28/11/2008 19:11 GMT+7

TTCT - Chuyện đứa con bất hiếu ngược đãi mẹ đã gây nên làn sóng dư luận phẫn nộ nhiều ngày qua.

Còn nhớ chuyện hai vợ chồng bác sĩ nhốt mẹ già trong hầm với hai ổ bánh mì, một chai nước. Chuyện đứa con gái bắt mẹ đi xin, lấy tiền đánh đề... Còn rất nhiều tình cảnh những người già không còn khả năng tự bảo vệ và là nạn nhân của nạn bạo hành trong gia đình từ chính con cháu họ.

Nên chăng chúng ta cần có Luật bảo vệ người già mà trong đó hội người cao tuổi, công an khu vực, hội phụ nữ tại địa phương, hàng xóm... nên tích cực là những người thực thi và bảo vệ. Người dân cần được giáo dục ý thức cộng đồng, khi phát hiện những trường hợp “con cái bạo hành cha mẹ” phải tố cáo với chính quyền xử lý ngay... Đó là nói theo luật.

Thỉnh thoảng nhìn những bậc cha mẹ nhặt từng mảnh vụn ve chai, bán từng tờ vé số... để nuôi con nên người. Chứng kiến cha mẹ kiên nhẫn trả lời những câu hỏi “thỏ thẻ, ngớ ngẩn” của con với sự tự hào thích thú. Thế sao con cái không thể nhường phần cơm của mình, không ráng thêm một chút cực nhọc cho cha mẹ thêm chén bột, hộp sữa... Và lại cáu gắt với những câu hỏi quan tâm, mà theo con cái, có phần ngớ ngẩn của cha mẹ nhỉ? Sao họ không nghĩ ngày xưa họ còn có những câu hỏi “dị hợm” hơn thế.

Điều này tôi chưa thể trả lời và có thể do một định luật muôn thuở: nước mắt chảy xuôi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận