Nhân đạo

TRƯỜNG HUY 31/08/2014 05:08 GMT+7

TTCT - Cứ nhìn các cầu thủ ra tòa sau vụ dàn xếp tỉ số tại SEA Games 2005 thì thấy rõ: Có mấy ai trở lại với nghiệp đá bóng một cách ổn thỏa? Nhân đạo không phải là như thế!

Ngày lộ ra vụ án các cầu thủ CLB V.Ninh Bình dàn xếp tỉ số trận đấu của đội nhà với CLB Kelantan (Malaysia), lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tuyên bố hết sức mạnh mẽ rằng phải loại các cầu thủ dính chàm ra khỏi đời sống bóng đá, bởi niềm tin vào bóng đá Việt trong lòng người hâm mộ đã cạn kiệt vì những vụ việc như thế này.

Và các vị khẳng định những chuyện được phát hiện chỉ mới là phần nổi rất nhỏ của tảng băng chìm!

Người hâm mộ hết sức tán thành quan điểm cứng rắn của VFF. Rồi cách đây hơn tuần, sự cứng rắn đó tiếp tục được khẳng định tại Hội nghị tổng kết mùa bóng 2014.

Nhưng sau khi phiên tòa xử chín cầu thủ V.Ninh Bình kết thúc với những mức án được đánh giá là khá nhẹ nhàng (chỉ cầu thủ chủ mưu Nguyễn Mạnh Dũng bị tuyên 30 tháng tù giam, còn lại tám cầu thủ hưởng án 1 năm tù treo), báo chí chờ đợi một “phiên tòa” khác của bóng đá nhằm thực thi những tuyên bố mạnh miệng như trước, đó là chính thức loại vĩnh viễn các cầu thủ này ra khỏi mọi hoạt động của bóng đá.

Nhưng nhìn thấy cảnh các cầu thủ cúi đầu trước vành móng ngựa, có lẽ lãnh đạo VFF mủi lòng nên tâm sự với báo chí rằng: Thôi, thế là đủ rồi!

Xin thưa, nhân đạo không phải là như thế. Nhân đạo là nên loại các cầu thủ này ra khỏi các hoạt động bóng đá ngay từ bây giờ, để họ còn có thời gian làm lại cuộc đời trong những lĩnh vực, ngành nghề khác. Nếu cứ để họ nuôi hi vọng theo tiếp nghề bóng đá sau khi hoàn tất thời gian thi hành án có lẽ là ác hơn.

Cứ nhìn các cầu thủ ra tòa sau vụ dàn xếp tỉ số tại SEA Games 2005 thì thấy rõ: Có mấy ai trở lại với nghiệp đá bóng một cách ổn thỏa?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận