Những biếm họa về một năm 2014 biến động

TTCT 28/12/2014 23:12 GMT+7

TTCT - Thay đổi chấn động, đen tối, khủng hoảng... là những cụm từ mà truyền thông thế giới dùng để nói về năm 2014, một năm quá nhiều sự cố sắp qua đi. TTCT giới thiệu những khắc họa 2014 này của những tác giả biếm họa nổi tiếng thế giới.

Nữ thần tự do với... xì gà Cuba 

Ảnh: Manny Francesco
Ảnh: Manny Francesco

Cuối năm 2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama bất ngờ tuyên bố nối lại quan hệ ngoại giao với Cuba, mở ra hi vọng cho giới doanh thương hai nước. 

Giá dầu của những ông trùm

Ảnh: Kal
Ảnh: Kal

Một trong những nguyên nhân khiến giá dầu năm 2014 sụt giảm thê thảm có cuộc so kè giữa lãnh đạo các nước xuất khẩu dầu hỏa (OPEC) với các tập đoàn khai thác dầu đá phiến của Mỹ. OPEC quyết định không giảm số lượng xuất khẩu để đập tan giấc mơ dầu đá phiến của các tập đoàn Mỹ.

Trong ván cờ nước lớn

Ảnh: ChinaDaily
Ảnh: ChinaDaily

Khí đốt là vấn đề đau đầu mà Ukraine, Mỹ và EU phải đối phó với Nga trong năm 2014. Sau cuộc chiến giá với Ukraine hồi tháng 10-2014, Trung và Nam Âu đang gặp khó khăn trước quyết định chia tay “Dòng phương nam” của Nga.

Chống biến đổi Khí hậu: Cuộc chiến bất phân thắng bại

Ảnh: Luojie
Ảnh: Luojie

Hội nghị khí hậu Liên Hiệp Quốc năm 2014 ở Peru đã “giải giao” nhiệm vụ cắt giảm khí thải cho năm... 2015.

Tâm lý đám đông 

Ảnh: Glenn McCoy
Ảnh: Glenn McCoy

Năm 2014 còn là một năm với nhiều xìcăngđan trên mạng xã hội, khi “sức mạnh đám đông” gây nên không ít hậu quả đáng tiếc.

Ebola

Ảnh: Glenn McCoy
Ảnh: Glenn McCoy

Trong lúc các cường quốc thế giới đắm mình trong chiến tranh quyền lực thì virút Ebola, từng xuất hiện vào thập niên 1970 nhưng bị xem nhẹ, đã quay lại với độc lực mạnh hơn, sức hủy diệt nặng nề hơn.

Kể từ khi bùng phát tại Guinea cuối năm 2013, đến trung tuần tháng 12-2014 đã có hơn 7.000 người chết ở Tây Phi. Tháng 12-2014, các nhân viên y tế chống Ebola đã được báo Time tuyên dương là Nhân vật của năm.

Kinh doanh thời khốn khó 

Ảnh: Paresh
Ảnh: Paresh

Doanh nghiệp toàn cầu xoay tít mù trong cuộc làm ăn thời “không có đồng minh vĩnh viễn, chỉ có lợi ích vĩnh viễn”.

2015!

Ảnh: Osama Hajjaj
Ảnh: Osama Hajjaj

Các biến động lớn trong năm 2014 khiến ngày càng nhiều lo âu về một thế giới năm 2015 tăng cường vũ trang.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận