TTCT - Hôm nay đi trên đường thấy những tấm băngrôn tiễn Nick với câu “Nụ cười ở lại”. Tự nhiên thấy lòng mình nhẹ lại sau cơn bão truyền thông mấy ngày nay. Nick ra đi và để lại cho chúng ta rất nhiều câu hỏi cho người Việt Nam.

Nick Vujicic làm nóng sân Mỹ Đình 25.000 khán giả
Chia tay Nick, bạn trẻ bỏ lại một "chiến trường" rác
Ngồi đâu xả rác đó: văn minh bỏ quên ở nhà?

Ngày mai mọi thứ vẫn như cũ. Liệu cảm hứng mà Nick mang tới có làm chúng ta suy nghĩ và hành động để thay đổi. Dù trong chuyến diễn thuyết ở Việt Nam Nick có truyền được nhiều cảm hứng cho chúng ta đến mức nào, chúng ta cũng phải thừa nhận Nick là khách, anh chỉ đến vài ngày rồi đi. Chúng ta vẫn phải sống cuộc sống của chúng ta, vẫn phải tự lực vượt qua những thách thức của mình mỗi ngày.

“Ngày xưa, có một nhà vua trị vì vương quốc nọ rất thịnh vượng. Một hôm, ông quyết định vi hành đến những miền đất xa xôi của đất nước. Khi trở về cung điện, ông than phiền đôi chân đau đớn vì lần đầu tiên thực hiện chuyến đi dài ngày như thế trên những con đường gồ ghề và lởm chởm đá. Nhà vua ban lệnh phải phủ da thuộc lên khắp các con đường của vương quốc.

Rõ ràng việc này sẽ tiêu phí rất nhiều tiền của. Một hầu cận thông minh, dũng cảm tâu với nhà vua: Sao bệ hạ lại dùng tiền một cách không cần thiết như thế? Sao không đo cắt một miếng da vừa với chân bệ hạ? Nhà vua rất ngạc nhiên, rồi ông chấp thuận gợi ý của người hầu cận, cho làm một “đôi giày” cho riêng mình”.

Bài học vô giá từ câu chuyện này là để thế giới này trở thành một nơi hạnh phúc với mọi người, tốt hơn hết hãy thay đổi chính mình chứ đừng thay đổi thế giới.

Vậy thì thay đổi mình trước, chính là thay đổi suy nghĩ. Nào cùng tưởng tượng có cơn mưa đang xối xả vào cuộc dã ngoại. Ai cảm thấy tiêu cực ở đây: cơn mưa hay bạn? Cái gì gây ra cảm xúc tiêu cực: cơn mưa hay phản ứng của bạn?

Chúng ta dành thời gian và sức lực của mình để thay đổi hoàn cảnh bên ngoài, cố gắng thay đổi vợ hay chồng của mình, ông chủ của mình và những người khác. Trong khi chính chúng ta lại không thay đổi gì. Những cảm xúc tiêu cực ở trong bạn mới là yếu tố cần thay đổi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận