Ông Park giỏi thật!

HUY THỌ 23/11/2021 18:00 GMT+7

TTCT - Lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại đã rất thành công ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Vấn đề là chúng ta có thể trông đợi gì ở tương lai?

Người Việt yêu đội tuyển bóng đá quốc gia xem bộ đang giảm dần hưng phấn, khi mà sau 6 trận vẫn trắng tay! 

Bởi dân mình có cái bệnh thế này: con đi học không cần nghe thầy cô khen rằng cháu có tiến bộ, mà chỉ chăm chăm hỏi có hơn thằng ngồi kế bên hay không?! 

Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Chính vì thế, bước vào vòng đấu loại thứ 3 - một kỳ tích mang tính lịch sử của bóng đá Việt, người ta chỉ chăm chăm hai mục tiêu: (1) phải đè được ông hàng xóm to xác; (2) phải ngon hơn Thái Lan, đội bóng đã “ăn hiếp” ta không biết bao năm dài!

Nhưng giờ đây, mục tiêu số 1 xem ra không thể đạt khi Trung Quốc đã có 5 điểm trong tay. Còn mục tiêu thứ hai cũng khá là vất vả, khi chính ông Park phải than thở: Tôi không ngờ rằng kiếm một điểm mà khó thế này!

Thôi, cứ nhớ lại lúc giành quyền vào vòng 3 để tỉnh trí, bớt mơ mộng. 

Nếu muốn nhìn xa, cái đáng bàn hơn là với thế hệ vàng hiện có mà giấc mơ dự World Cup còn xa vời, thì biết bao giờ mới góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh? 

Bóng đá quả là một trò chơi nghiệt ngã. Những gì lứa thế hệ vàng hiện tại có được, không thể truyền lại cho lứa đàn em. Mới đây, nhìn thế hệ đàn em Quang Hải dự vòng loại U23 châu Á mà nao lòng. 

Ông Park vốn thường ngày rất thường huơ tay múa chân chỉ đạo đội tuyển, nhưng khi dẫn dắt U23 thì chỉ thấy ngồi trầm ngâm, im lặng. 

Ông bà mình có câu “không thầy đố mầy làm nên”, nhưng cũng có câu “có bột mới gột nên hồ”!

Vì vậy, việc ông Park “tháo chạy” khỏi U23 trong bản hợp đồng vừa tái ký với VFF cũng là dễ hiểu. Một quyết định khôn ngoan về phần ông. Chỉ thương cho HLV nội nào phải thay ông gánh U23 hiện tại...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận