Rút ruột chăng?

H.T. 03/11/2013 22:11 GMT+7

TTCT - Trận “siêu kinh điển” Barcelona - Real Madrid được chờ đợi rất dữ, nhưng cuối cùng gây thất vọng. Đội thắng (Barcelona) đã không còn giữ được lối đá quyến rũ như ngày nào.

Có lẽ tuổi tác đã làm nặng chân những Xavi, Iniesta, thậm chí cả Messi, khiến họ không thể chạy thật nhiều. Mà di chuyển ít thì lối chơi tiqui-taka trở nên vô hồn.

Ở đội thua, người ta thất vọng nhiều về hai gương mặt mới: HLV Ancelotti và tiền đạo Gareth Bale. Trong đó, Bale là người gây ngán nhiều nhất đến độ phút 60 phải rời sân. Đau một nỗi, Bale lại là người đứng đầu danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi được Real rước về với giá 100 triệu euro!

Real xưa nay nổi tiếng là CLB thường xuyên lập kỷ lục về giá chuyển nhượng cầu thủ: chi 60 triệu euro để mua Luis Figo năm 2000, 73,5 triệu euro để mua Zinedine Zidane năm 2001, rước Cristiano Ronaldo với giá 94 triệu euro năm 2009...

Ba vụ chuyển nhượng đầu thoạt tiên ai cũng sốc, nhưng chỉ cần một vài trận xuất hiện là thấy được “lối ra” cho bài toán kinh tế từ Figo, Zidane, Ronaldo khi họ đều chơi ấn tượng, truyền cảm hứng ngay lập tức cho người hâm mộ. Riêng Bale thì không. Chưa một ai thấy được giá trị nào từ đôi chân của anh để có thể xứng với 100 triệu euro.

Phải chăng ông Perez, chủ tịch CLB Real Madrid, đã học được bài “rút ruột” từ nhiều đội bóng VN? Cụ thể khi bóng đá VN còn trong cơn say tiêu tiền của nhiều đại gia, có nhiều HLV câu kết với giám đốc điều hành để thổi giá cầu thủ (bảo rằng mua 10, nhưng thực chất chỉ chi 5, phần dôi ra chia nhau đút túi) nhằm “rút ruột” ông chủ ngô nghê!

Đoán mò thế thôi, chứ Tây kiểm toán chặt chẽ, ông Perez dễ gì qua mặt được. Nhưng quả tình chẳng hiểu nổi phi vụ Gareth Bale!?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận