Tâm điểm: Hernan Crespo!

KHOA BÌNH 04/04/2004 04:04 GMT+7

TTCN - Báo chí ở London những ngày qua liên tục cho đăng những bài viết đoán già đoán non về khả năng ra đi sau mùa bóng 2003 – 2004 của hàng loạt trụ cột ở đội bóng Chelsea, trong đó có tiền đạo Hernan Crespo (Argentina).

Phóng to
TTCN - Báo chí ở London những ngày qua liên tục cho đăng những bài viết đoán già đoán non về khả năng ra đi sau mùa bóng 2003 – 2004 của hàng loạt trụ cột ở đội bóng Chelsea, trong đó có tiền đạo Hernan Crespo (Argentina).

Lý do Chelsea bán Crespo hết sức bình thường: kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge với giá chuyển nhượng 16,8 triệu bảng Anh, cựu tiền đạo CLB Inter Milan này vẫn chưa có đóng góp đáng kể nào cho thành tích của Chelsea. Anh chơi mờ nhạt trong những trận ra mắt, rồi nằm lỳ ở nhà vì chấn thương ở giai đoạn giữa mùa bóng. Đến khi trở lại sân dạo gần đây anh lại càng chơi mờ nhạt hơn.

Có người làm một phép tính nhẩm: mức lương của Crespo hiện nay vào khoảng 85.000 bảng/tuần; nhưng tính đến trước vòng 31, Crespo mới ghi được cho Chelsea 8 bàn ở giải ngoại hạng. Nghĩa là mỗi bàn thắng của Crespo trị giá đến hàng trăm ngàn bảng. Quả thật, kể cả ông nhà giàu kếch xù Roman Abramovich cũng phải đau xót khi phải móc hầu bao trả nhiều tiền thù lao như vậy cho một “diễn viên” hạng xoàng trên sân cỏ hiện nay như Crespo.

Crespo chắc chắn sẽ ra đi, trừ khi anh thể hiện phong độ tuyệt vời trong những trận đấu còn lại trong mùa của Chelsea. Liệu anh sẽ vượt qua giai đoạn chông gai phía trước? HLV Claudio Ranieri cho rằng Crespo đang gặp rào cản về vấn đề tâm lý và điều đó đã có tác động rất lớn đến màn trình diễn gần đây của anh. Nhưng ông Ranieri nói: “Crespo là một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh sẽ biết cách vượt qua những trở ngại lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Về cá nhân mình, tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Crespo khẳng định tài năng”.

Hãy chờ xem Crespo có chiến thắng hoàn cảnh khó khăn hiện tại hay không, nhưng có vẻ như những nỗ lực khẳng định mình của Crespo sắp được đền đáp khi giữa tuần qua anh ghi một bàn giúp Argentina đá bại Ecuador 1-0 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Crespo bắt đầu tăng tốc cho cuộc đua lớn nhất mùa kể từ khi anh đặt chân đến Stamford Bridge…

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận