​Thái Lan hướng đến Rio 

NGUYÊN TRÍ 15/10/2014 02:10 GMT+7

TTCT - Ngay sau Asiad Incheon 2014 ở Hàn Quốc với thành tích xếp thứ sáu chung cuộc (*), thể thao Thái Lan đã hướng tới mục tiêu lớn hơn tại Rio de Janeiro 2016 ở Brazil, theo Bangkok Post.

Wuttichai Masuk của Thái Lan giành HCV quyền anh hạng 64kg ở Asiad 2014 - Ảnh: Reuters
Wuttichai Masuk của Thái Lan giành HCV quyền anh hạng 64kg ở Asiad 2014 - Ảnh: Reuters

Thái Lan chú trọng đầu tư cho các môn võ vốn là thế mạnh của họ, trong đó có quyền anh và taekwondo. Trưởng bộ phận kỹ thuật môn quyền anh Somyot Chulasen cho biết sẽ có những sự thay đổi trong thành phần đội tuyển khi vài cái tên sẽ bị loại, đồng thời cơ hội được trao cho những tân binh.

Điều này cho thấy khâu tuyển chọn VĐV thật sự nghiêm túc và không hề có khái niệm “bất khả xâm phạm” ở đây. 

Do không có những giải đấu vòng loại diễn ra trên đất Thái Lan nên cơ hội giành suất dự Olympic sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Để khích lệ tinh thần các VĐV, Hiệp hội Quyền anh Thái Lan quyết định treo thưởng 2 triệu baht (hơn 1,2 tỉ đồng) cho mỗi suất tới Rio.

Ngoài ra, họ cũng gửi các võ sĩ sang Uzbekistan, Cuba và Mexico tập huấn nâng cao chuyên môn. 

Bóng chuyền cũng là môn được Thái Lan đặt nhiều kỳ vọng. Với chiếc HCĐ ở Asiad 2014, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã tạo nên tiếng vang khi lần đầu tiên có huy chương môn này tại một kỳ Asiad. Theo đó, mục tiêu giành suất tham dự Olympic Rio được đưa lên hàng đầu.

“Tôi nghĩ đội tuyển sẽ mạnh hơn trong năm tới nhờ sắp được bổ sung một dàn VĐV trẻ” - HLV Nattapon Srisamutnak cho biết. Tại World Cup bóng chuyền nữ 2014 ở Ý, dàn VĐV trẻ của Thái Lan đã thi đấu rất ấn tượng, đồng thời tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Trong khi đó, nữ võ sĩ taekwondo Chanatip Sonkham cũng rất tự tin giành được HCV ở Olympic 2016, danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của cô. Tại Asiad 2014, Sonkham đã mang HCV về cho đoàn thể thao nước nhà.

Ngoài ra, những môn như điền kinh, chèo thuyền cũng đặt mục tiêu tham dự Olympic Rio 2016 sau khi gặt hái kết quả rất khả quan ở Asiad 2014 vừa qua.

(*) Với 12 HCV, 7 HCB và 28 HCĐ (nhiều hơn ở Quảng Châu 2010 một HCV)

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận