Thêm một cuộc tình bóng & đất?

HUY THỌ 03/01/2021 03:10 GMT+7

TTCT - Thêm một câu hỏi nữa là tại sao một doanh nghiệp địa ốc lại “máu” với bóng đá như thế?

Hai tuần trước khi V-League 2021 khởi tranh, cả làng bóng Việt Nam chấn động với cuộc họp báo công bố tân binh Bình Định được tài trợ 300 tỉ đồng - hơn 14 triệu đôla Mỹ, cho thời gian 3 năm! Khoản tiền khủng này đến từ hai đại gia bất động sản, với mức chia đều mỗi bên 150 tỉ. Tên chính thức của đội bóng vô địch hạng nhất mùa rồi đổi theo nhà tài trợ là CLB bóng đá Topenland Bình Định.

Việc hai doanh nghiệp cùng tài trợ số tiền ngang nhau mà tên thì chỉ một là do hai công ty này thực ra tuy hai mà một. Thêm một câu hỏi nữa là tại sao một doanh nghiệp địa ốc lại “máu” với bóng đá như thế?

Đã có lời lý giải rằng do ông chủ của doanh nghiệp lớn đứng đằng sau là một người con đất Bình Định nên đầu tư lớn cho đội bóng quê hương, vốn lên lên xuống xuống liên tục, dù trong lịch sử cũng có nhiều điểm son với làng bóng. Chưa kể, ông cũng mê bóng đá, bằng chứng là cũng từng chi lớn cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để hỗ trợ trả lương níu chân HLV đội tuyển quốc gia Park Hang Seo.

Nhưng cũng có câu trả lời rỉ tai, rằng doanh nghiệp này có rất nhiều dự án bất động sản ở miền đất võ! Suy cho cùng, đây cũng là một cuộc tình “bóng & đất” như ở nhiều nơi khác. 

Thật ra, tiền nào cũng là tiền, miễn nó sạch. Chỉ sợ một nỗi, cầm một bao tiền lớn quá dễ dàng mà tiêu xài vung vít, rồi vài năm tới bóng đá Bình Định lại lên lên xuống xuống. 

Bởi suy cho cùng, xài phóng tay thì 300 tỉ bay cái vèo trong ba mùa bóng chứ mấy!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận