Thuê thám tử theo dõi cầu thủ

TRƯỜNG MINH 26/03/2013 11:03 GMT+7

TTCT - Barcelona là CLB thu hút sự chú ý nhiều nhất không chỉ vì lối chơi và bề dày thành tích của họ. Ngoài sân, các cầu thủ ngôi sao còn thu hút cả... thám tử được chính lãnh đạo CLB thuê mướn.

Metodo 3 là một công ty dịch vụ thám tử, được đặt hàng theo dõi nhiều ngôi sao của Barcelona trong khoảng thời gian từ năm 2008-2010. “Người bị theo dõi nhiều nhất chính là Gerard Piqué khi anh bắt đầu câu chuyện tình với Shakira (ca sĩ Colombia)” - nhật báo thể thao AS cho biết. Các cầu thủ khác cũng nằm trong tầm quan sát của thám tử, trong đó có Dani Alves và Cesc Fabregas.

Các thám tử được HLV thời đó là Pep Guardiola thuê làm nhiệm vụ “hết sức chú ý làm sao cho các cầu thủ nhất thiết chỉ toàn tâm toàn ý cho bóng đá để mang đến thành tích tốt nhất có thể”, theo giải thích của tờ El Confidential. Tờ nhật báo đã tiết lộ vụ việc này cho biết thêm Guardiola bị ám ảnh đến mức “gọi điện về nhà một vài cầu thủ xuất sắc nhất để biết xem liệu họ có thật sự ở nhà chứ không phải đang vui vẻ ở một quán bar nào đó”.

Mọi chú ý đặc biệt cao nhất dành cho hậu vệ Gerard Piqué, thành viên đội tuyển Tây Ban Nha. Chuyện tình của chàng cầu thủ điển trai này với ca sĩ Shakira khiến lãnh đạo CLB lo ngại anh chỉ dành thời gian cho người yêu và đi chơi đêm hơn là chuyên tâm tập luyện. “Các thám tử biết rằng một trong những địa điểm ưa thích nhất của Piqué là một quán bar cocktail nằm gần trung tâm tập luyện của Barcelona, biết cả thói quen anh gọi thức uống gì, đi với nhóm bạn nào và một vài đêm chỉ về nhà bố mẹ sau 2g sáng” - tờ AS tường thuật.

Tuy nhiên, chính Piqué cũng cảm thấy có những người lạ theo dõi nên đã than phiền chuyện này với CLB. Thế là lãnh đạo Barcelona tìm cách giải thích rằng đó chỉ là những tay săn ảnh trộm paparazzi và hứa sẽ quan tâm đến sự an toàn của anh nhiều hơn.

Tờ El Pais phân tích: “Chẳng có gì mới trong chuyện Barca trả tiền cho thám tử theo dõi các cầu thủ”. Theo tờ nhật báo hàng đầu của Tây Ban Nha, thời Frank Rijkaard còn làm HLV, các ngôi sao như Eto’o, Ronaldinho, Deco và thậm chí cả Romario từng là mục tiêu theo dõi tương tự. Ngay cả Lionel Messi, chàng trai vàng của CLB và ba lần đoạt giải Quả bóng vàng, hẳn đã bị theo dõi khi anh thường xuyên giao du với Ronaldinho, ngôi sao Brazil nổi tiếng thích đi chơi đêm khi còn thi đấu ở Barcelona.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận