​Thượng vàng hạ cám

PHƯƠNG LINH 12/10/2014 22:10 GMT+7

TTCT - Chuyên mục “Hỏi đâu đáp đấy” của tạp chí “Thượng vàng hạ cám” chuyên giải đáp các câu hỏi bất kỳ của độc giả.

Xin trích đăng dưới đây nội dung hỏi và đáp của số mới nhất:

Lệ Mai (30 tuổi, nội trợ): 

- Tôi tin vào mấy cái văn bản của ngành giáo dục, không cho con học trước, học thêm. Giờ vô lớp 1 con tôi trở thành học sinh kém, phải chạy theo đuôi cả lớp vì chỉ mình nó là không đọc thông viết thạo. Tôi ức quá, muốn đi kiện, xin hỏi là nên kiện ai?

Đáp: Tất nhiên là chị nên kiện... cái văn bản. Nếu mấy cái văn bản không chịu đi hầu tòa thì chị chuyển sang kiện cô thư ký đánh máy mấy văn bản đó.

Văn Bình (19 tuổi, sinh viên):

- Tại sao khi bắt giữ và khám xét nghi phạm người ta thường ghi là “hai chiếc nhẫn kim loại màu vàng”, “một gói bột trắng”, “một xấp giấy giống... tiền” mà không ghi rõ luôn là nhẫn vàng, ma túy và xấp tiền?

Đáp: Ghi vậy là đúng rồi bạn à. Lỡ đó là vàng giả, bột mì hay... tờ rơi quảng cáo thì lấy gì mà đền vô?

Trần Hưu (70 tuổi, hưu trí):

- Nhà tôi ở quận 6, mấy bữa nay chiều nào cũng mưa ngập lai láng nên không đi gặp bạn bè để lai rai được. Buồn quá, tôi phải làm gì để giết thời gian đây?

Đáp: Làm... thơ đi bác. Không có thứ gì giết thời gian dễ chịu bằng làm thơ đâu. Với lại, nhìn nước ngập mênh mang mà làm thơ thì cảm hứng tràn đầy. Bác nên tranh thủ, làm vài bài gửi đăng báo kiếm tiền mua bia, nghe đâu chừng ba tháng nữa là hết ngập rồi. Lúc đó muốn làm thơ cũng khó.

Thị Mầu (40 tuổi, buôn bán):

- Tôi đọc báo thấy bây giờ mà vẫn còn nhiều hoàn cảnh khổ quá, nghèo đến nỗi con đi học không có gì ăn, đói quá té xuống sông chết. Cũng trên tờ báo đó lại có kẻ giàu quá đến nỗi không biết xài sao cho hết tiền. Sao ông trời cao mà trời ở không cân vậy?

Đáp: Chị đừng nói vậy mà oan cho ông trời. Ổng chia đều cả đấy. Có điều cấp dưới của ổng ở hạ giới làm ẩu quá nên mới sinh ra vậy. Chị yên tâm đi, thế nào cuối năm mấy ông Táo cũng về chầu báo lại để ổng điều chỉnh.

Hoàng Mơ (22 tuổi, diễn viên):

- Em đóng phim xong rồi còn không muốn coi phim mình đóng vì thấy chán quá. Em muốn bỏ nghề nhưng không biết làm gì khác. Cho em xin một lời khuyên?

Đáp: Có nhiêu đó mà em cũng muốn bỏ nghề sao? Thiếu gì người giống em. Có người làm đường làm cầu xong không dám đi, có người đưa ra quy định để thiên hạ thực hiện trừ mình ra. Tiếp tục đóng phim đi, em không xem thì người khác xem thôi mà!

Hai Gạo (45 tuổi, nông dân):

- Tôi coi tivi thấy nông dân nước khác lái máy bay đi thăm ruộng mà thèm quá. Biết tới khi nào thì mình mới được vậy?

Đáp: Chú Hai hỏi tui, tui biết hỏi ai? Tui nghe nói nông dân mình rất sáng dạ, phát minh sáng chế còn nhiều hơn mấy ông có bằng cấp. Sao chú Hai không tự mình làm một cái trực thăng mà đi thăm ruộng cho thỏa ước mơ?

Đỗ Chán (30 tuổi, xe ôm):

- Tôi nghe nói cái dự án đường sắt trên cao có mấy chục cây số mà cần tới mấy trăm nhân viên lận. Làm cái giống gì mà cần nhiều người vậy?

Đáp: Chắc là để đề phòng khi tàu chết máy thì xúm vô... đẩy đó anh.

Ly Ly (25 tuổi, người mẫu):

- Làm sao để lấy được chồng tỉ phú?

Đáp: Dễ ợt em à. Muốn lấy chồng đại tướng thì đầu tiên là yêu một anh binh nhì rồi... ngồi chờ. Em nên bắt đầu giấc mơ bằng cách yêu một chàng sinh viên đi là vừa.

Trần Đời (24 tuổi, nhân viên):

- Làm sao trở thành tỉ phú?

Đáp: Tỉ phú nội địa thì nhiều lắm. Có căn nhà trong hẻm đã là tỉ phú rồi. Tỉ phú đôla hơi khó vì cả nước mới có hai người. Nếu bạn vẫn quyết tâm trở thành tỉ phú thì nên... thi rớt đại học. Nghe đâu phần lớn các tỉ phú trên thế giới đều thi rớt đại học. Bạn thử bắt chước xem sao.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận