Bệnh "3D"

HUY THỌ 29/08/2016 21:08 GMT+7

TTCT - Căn bệnh “3D” này đã được nói mãi nhưng vẫn không thuyên giảm. May làm sao, kỳ này thì đại diện nhà tài trợ lên tiếng...Thế nên các sếp nhà ta hứa sẽ thay đổi.

“Trên thế giới, chỉ những giải đấu rất lớn như Olympic hay giải đẳng cấp thế giới mới có lễ khai mạc. Những giải nhỏ thường không có lễ khai mạc. Nhưng truyền thống lâu nay của giải Cây vợt vàng vẫn có lễ khai mạc và còn khai mạc rất dài. Là nhà tài trợ và cũng từng là HLV bóng bàn, tôi đề nghị ban tổ chức làm lễ khai mạc ngắn lại”. Đó là phát biểu của ông Tomioka Takeyoshi (Nhật Bản) - đại diện Butterfly, nhà tài trợ của giải bóng bàn Cây vợt vàng 2016.

Chưa hết, ngoài lời phát biểu trên, tại cuộc họp báo giới thiệu giải Cây vợt vàng năm nay, ông Tomioka Takeyoshi còn tâm sự trong lễ khai mạc các năm trước, VĐV quốc tế đã than phiền họ phải đứng chôn chân hàng giờ nghe giới thiệu khách mời, phát biểu của ban tổ chức, nhà tài trợ... rất ư là mệt mỏi.

Ôi, cái bệnh nói dài, nói dai (và thường là nói dở) đã thành thương hiệu của chúng ta rồi, không chỉ trong thể thao. Năm ngoái, báo chí Anh đã một lần cười cợt về chuyện “3D” này khi các cầu thủ Manchester City đến Việt Nam đá giao hữu trên sân Mỹ Đình. Các ngôi sao trị giá hàng trăm triệu đôla đã bày tỏ sự khó chịu ra mặt khi cứ phải đứng chờ nghe những bài “3D” mà họ chẳng hiểu gì.

Rồi ở một giải quần vợt quốc tế khác, các tay vợt nhà nghề đã bỏ lên khán đài vì màn phát biểu “3D” không thể chịu nổi của quan chức chủ nhà.

Căn bệnh “3D” này đã được nói mãi nhưng vẫn không thuyên giảm. May làm sao, kỳ này thì đại diện nhà tài trợ lên tiếng. Trong cái thời khốn khó chạy tiền không ra này, tiếng nói của nhà tài trợ mạnh lắm. Thế nên các sếp nhà ta hứa sẽ thay đổi. Nhưng thay đổi cũng phải từ từ, không thể cắt phéng cái lễ khai mạc đi được, nên xin: sẽ cố làm ngắn, nhưng không thể dưới 30 phút vì năm nay có nhận bằng khen của Ủy ban Olympic quốc gia!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận