Bi hài kịch bóng đá Việt

TRƯỜNG HUY 25/02/2013 23:02 GMT+7

TTCT - Phải đến cuối năm 2013 này, tiền đạo Lê Công Vinh mới tròn 28 tuổi.

Cuối năm 2008, Công Vinh là người hùng của bóng đá Việt Nam khi thực hiện cú đánh đầu ngược ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đưa đội tuyển Việt Nam bước lên ngôi vô địch vốn được mơ ước cả mấy chục năm ròng. Từ sau bàn thắng đó, Vinh được săn lùng với giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng.

Người ta đồn rằng để giật Vinh khỏi tay bầu Hiển, bầu Kiên đã chi hơn chục tỉ đồng, một con số hoàn toàn có thể tin được khi nhiều cầu thủ khác kém hơn Vinh nhiều cũng tròm trèm con số chục tỉ đồng khi chuyển nhượng.

Vinh bây giờ không thể bằng Vinh của năm 2008, nhưng cũng còn là hàng quý hiếm trong bối cảnh khủng hoảng chân sút. Một người như thế mà giờ đây đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp!

Thật ra, nếu CLB bóng đá Hà Nội chấp nhận chuyển nhượng Vinh với giá 1,2 tỉ đồng ắt sẽ có đội nhận ngay. Nhưng những người đang quản lý CLB bóng đá Hà Nội không nỡ làm đau lòng người chủ đang “mặc áo Juventus” khi đã tốn quá nhiều tiền cho phi vụ “giật” Công Vinh khỏi tay bầu Hiển. Nếu có bán Vinh, bét gì đi nữa cũng phải còn được nửa giá. Nhưng cỡ đó thì lại chẳng ai chịu mua trong cái thời bóng đá Việt đang xuống đáy (gọi là đang xuống vì nhiều người cho rằng hiện tại chưa phải là đáy!).

Bán rẻ thì không nỡ, bán nửa giá thì người ta kêu đắt. Và thế là đường ra sân mùa bóng mới của tiền đạo hàng đầu Việt Nam xem như tắc tị.

Đầu năm, nhiều người gọi chuyện nguy cơ thất nghiệp của tiền đạo Công Vinh là một bi kịch. Riêng tôi muốn nói chính xác hơn: Công Vinh là tấm gương phản chiếu đầy đủ vở bi hài kịch của bóng đá Việt Nam.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận