Chợ V-League!

TR.HUY 07/04/2013 01:04 GMT+7

TTCT - V-League là tên gọi của Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp VN. Nhưng nhiều người đã bảo nó là cái chợ chứ không phải là một giải bóng đá. Xin dẫn chứng.

Cuối tuần rồi, ở trận SHB Đà Nẵng - Ximăng Xuân Thành Sài Gòn diễn ra trên sân Chi Lăng, ở một tình huống chủ nhà được hưởng quả phạt, hậu vệ Việt Cường của đội khách cứ tìm cách ngăn cản đối thủ bằng những trò trẻ con như hất quả bóng ra khỏi vị trí đá phạt. Trọng tài Kiên đã rút thẻ vàng, ngay lập tức Việt Cường xông vào đòi ăn thua đủ.

Cách phản ứng thái quá này buộc trọng tài rút thêm một thẻ vàng. Thế là từ ngoài sân, ông HLV mà làng bóng thường gọi là “cò” Đại xăm xăm lao vào sân tính ăn thua đủ với trọng tài. Sân cỏ náo động. Nói thật, hình ảnh lúc ấy nếu bảo V-League là cái chợ thì e các chị tiểu thương phản ứng, cho rằng xúc phạm cái chợ.

Và hình ảnh này không phải là cá biệt ở V-League!

Cầu thủ và HLV của Ximăng Xuân Thành Sài Gòn sai mười mươi rồi. Nhưng trọng tài và sếp của trọng tài phải nhìn lại mình. Mới ba vòng đấu mà đây là lần thứ hai trọng tài Kiên bị phản ứng.

Lần đầu ông bị HAGL cho rằng thiên vị đội Hà Nội T&T của bầu Hiển. Và lần hai là Ximăng Xuân Thành Sài Gòn cho rằng thổi có lợi cho SHB Đà Nẵng - đội bóng do bầu Hiển tài trợ chính. Vậy nên không ít người chia sẻ: “Không có lửa làm sao có khói”!

Tiếc rằng đến giờ phía ban tổ chức vẫn chưa có một quyết định nào cho rõ trắng đen. Sau khi trọng tài Kiên bị phản ứng hôm khai mạc, trong lúc sếp cao nhất của trọng tài ra sức bênh vực cho ông Kiên thì sếp ban tổ chức lại thừa nhận trọng tài này điều khiển không tốt.

Ngay chính từ cấp quản lý và điều hành còn “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” thì trách sao V-League không biến thành cái chợ?!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận