Đại chiến Anh - Ý

NGUYỄN VŨ 24/06/2012 03:06 GMT+7

TTCT - Trong số bốn cặp vào tứ kết, trận đấu cuối cùng giữa Anh và Ý rạng sáng 25-6 là hấp dẫn nhất.

Phóng to
Rooney (trái) và Cassano sẽ chạy đua ghi bàn ở trận quyết định này - Ảnh: Reuters

Ra sân ở trận quyết định vòng bảng sau hai trận đầu tiên bị cấm thi đấu tại Euro 2012, Wayne Rooney lập tức ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp tuyển Anh vượt qua chủ nhà Ukraine. Bàn thắng khiến tiền đạo 26 tuổi này cảm thấy cực kỳ hạnh phúc vì anh đã không ghi được bàn nào tại một giải đấu lớn kể từ sau Euro 2004.

Nhận xét về trận tứ kết với tuyển Ý trên ITV, Rooney tự tin: “Dĩ nhiên đây là trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ giành chiến thắng cho những thách thức phía trước. Tôi không nghĩ rằng sẽ có bất kỳ đội bóng nào muốn gặp chúng tôi vào lúc này”.

Với người hâm mộ VN vốn quá quen thuộc với bóng đá Anh và Ý, cuộc chạm trán giữa hai đội tuyển này rất đáng được chờ đợi. Đầu tiên là cuộc chiến ở hàng tấn công khi các tiền đạo của hai đội đều đã nổ súng trong ba trận vòng bảng Euro 2012. Tuyển Anh khá nguy hiểm với cặp Rooney - Welbeck, trong khi Ý sở hữu hai chân sút khá lợi hại Cassano - Balotelli.

Tiếp đó là cuộc chiến khu vực giữa sân giữa hai tiền vệ tài năng Steven Gerrard và Andrea Pirlo. Gerrard đang thể hiện phong độ ấn tượng với ba đường chuyền thành bàn, còn lão tướng 33 tuổi Pirlo cũng không chịu kém với hai đường chuyền thành bàn cùng một bàn thắng từ pha đá phạt đẹp mắt trong trận hòa Croatia 1-1 ở vòng bảng. Cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng của họ ở khu vực giữa sân sẽ phản ánh ưu thế của đội.

Chấn thương gân khoeo nhiều khả năng khiến hậu vệ đa năng 27 tuổi Giorgio Chiellini buộc phải chia tay Euro 2012 đang khiến người Ý phải lo lắng trước trận gặp tuyển Anh. Không chỉ thi đấu được ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái, Chiellini còn là cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Ý tại Euro 2012. Vắng một cầu thủ quan trọng như thế ở hàng thủ, tuyển Ý sẽ chật vật ngăn Rooney bùng nổ để ghi bàn.

Dù cho rằng tuyển Ý là đối thủ khó chơi, nhưng người Anh tỏ ra khá lạc quan vào một kết quả tốt. Trên tờ Telegraph (Anh), cây bút Alan Hansen nhận định: “Cặp trung vệ Terry - Lescott đang chơi rất chắc chắn và sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với cặp tiền đạo không quá nhanh Cassano - Di Natale của Ý. Tôi nghĩ tuyển Anh sẽ vào bán kết, vấn đề là các học trò của HLV Roy Hodgson phải nắm giữ được thế trận”.

Không phải người Anh tỏ ra lạc quan tếu bởi sau ba trận ở vòng bảng, các cầu thủ Ý thường tỏ ra đuối sức trong khoảng 20 phút cuối, không còn giữ được thế trận tốt mà họ đã nắm giữ trước đó.

Điểm yếu thể lực của người Ý lại là điểm mạnh của người Anh, nên nếu thầy trò HLV Prandelli không tận dụng quãng thời gian nghỉ để cải thiện thể lực, họ sẽ gặp bất lợi. Nhưng tuyển Ý có lý do để lạc quan khi họ ngày một chơi tốt hơn qua từng trận đấu. Chiến thắng 2-0 trước Ireland trong trận cuối cùng của vòng bảng cho thấy họ không chỉ phối hợp tấn công ăn ý hơn mà còn tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

Ý hay Anh đang sẵn sàng để trở thành ngựa ô tại Euro 2012?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận