Kim Hồng trở lại từ chấn thương

NGUYỄN VŨ 30/09/2012 06:09 GMT+7

TTCT - Không phải là người chơi nổi bật nhất đội tuyển nữ VN đăng quang ở Giải vô địch Đông Nam Á 2012 vừa kết thúc hôm 22-9 trên sân Thống Nhất, nhưng Trần Thị Kim Hồng góp công lớn vào thành công của đội.

Quan trọng hơn, cô thể hiện được ý chí trở lại sau chấn thương rất nặng tưởng chừng phải giã từ sự nghiệp ở tuổi 26.

Phóng to
Kim Hồng (phải) trong trận chung kết Giải vô địch Đông Nam Á 2012 gặp Myanmar - Ảnh: N.K.

Tháng 4-2011, Kim Hồng bị đứt dây chằng chéo trước gối trái ở lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG 2011 diễn ra tại Hà Nam. Đó là chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp bởi việc đi lại bình thường thôi cũng là cả một vấn đề với cô gái nhỏ nhắn này. Như hôm đi nhận danh hiệu Quả bóng vàng VN 2010 ở nhà hát Bến Thành một tháng sau đó, Kim Hồng vẫn phải nhờ đồng đội ở CLB nữ TP.HCM dìu lên sân khấu.

Câu chuyện kể của Kim Hồng trong buổi Gala “Quả bóng vàng VN 2010” đã làm xúc động nhiều người và cô được ủng hộ gần 300 triệu đồng từ các mạnh thường quân để sang Singapore phẫu thuật chấn thương. Khi trở về VN vào tháng 6, Kim Hồng mất một tháng nằm tại chỗ không được vận động, một tháng sau đó mới tập đi chập chững với nạng. Và thêm một tháng nữa mới rời nạng để bắt đầu tập duỗi chân dưới nước, rồi tiếp đó là tập nhẹ với bóng xen kẽ tập tạ để giúp chân hồi phục.

Những ngày đó, để vơi nỗi nhớ bóng đá, Kim Hồng thường ra sân ngồi nhìn đồng đội tập mà trong lòng tràn ngập nỗi lo không biết có trở lại được hay không, bởi vì bóng đá nữ VN đã có quá nhiều trường hợp chấn thương nặng phải sớm giã từ sự nghiệp.

Đã có lúc Kim Hồng định bỏ cuộc. Cô kể: “Tôi hay tập nhẹ trên sân Tao Đàn và càng thêm lo lắng khi mọi người cứ bảo rằng: Hồng ơi, sao chị thấy em cứ chạy cà thọt vậy? Vì thế tôi càng tập nhiều hơn cả trên sân lẫn ở phòng tập tạ để có thể chạy bình thường trở lại. Và ngày nào tôi cũng hỏi mọi người: Chị ơi, chân em còn chạy cà nhắc nữa hay không?”.

Cũng chính vì cố gắng chạy tăng tốc nên Kim Hồng bị đau ở gối, dù vết mổ không bị sưng phù gì. Đau đến nỗi đi bình thường cũng không được và cô bắt đầu lo. Chỉ sau khi bác sĩ ở đội tuyển nữ VN giải thích đó chỉ là phản ứng bình thường của cơ sau thời gian dài không vận động, Kim Hồng mới an tâm tập tiếp.

Phóng to
Kim Hồng rạng rỡ với cúp vô địch Đông Nam Á 2012 - Ảnh: N.K.

Kim Hồng chỉ thật sự trở lại ở lượt về Giải VĐQG 2012 cùng một suất lên đội tuyển nữ VN để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á 2012. Có thâm niên ăn cơm tuyển, nhưng Kim Hồng cảm thấy lần trở lại này thật đặc biệt. Cô buộc mình phải nỗ lực nhiều hơn để theo kịp các đồng đội, đặc biệt là những cầu thủ trẻ để rồi thi đấu ấn tượng đến mức HLV Trần Vân Phát không giấu được sự hài lòng.

Chức vô địch Đông Nam Á 2012 làm Kim Hồng mừng rơi nước mắt. Cô giải thích: “Đây là chức vô địch đầu tiên của tôi sau khi trở lại từ chấn thương nên tôi hạnh phúc lắm. Nó làm tôi nhớ lại thời mới lần đầu lên tuyển và giành chiến thắng. Tôi rất biết ơn những người đã giúp đỡ mình, vì nhờ đó mà tôi mới giữ được niềm đam mê bóng đá”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận