Lửa và khói

H.THỌ 04/03/2013 05:03 GMT+7

TTCT - Nghe cái tựa này, xin đừng vội nghĩ đến vụ nổ gây ra mười cái chết thương tâm liên quan đến một nhà làm phim có biệt danh “khói lửa”. Ở đây chỉ là chuyện của bóng đá Việt.

Trước trận tranh Siêu cúp VN cuối tuần rồi, ông phó ban đạo đức - một ban mới do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) thành lập - đã đưa ra một nghi án: Trước trận đấu, vị này nhận được tin nhắn nặc danh cho rằng Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) sẽ thua Đà Nẵng ít nhất ba bàn, kèm theo thông tin một số nhà cái tên tuổi đã ra kèo trận này như thế nào. Và kết quả đúng chóc như tin nhắn!?

Quan trọng hơn, khi phân tích trận đấu, ông phó ban đạo đức Nguyễn Văn Vinh cũng đã chỉ ra một số bất thường trong các tình huống, đặc biệt ở hiệp hai với các cầu thủ XTSG.

Thật ra, kiểu tin nhắn này đã xuất hiện trong khoảng một năm nay và toàn liên quan đến XTSG, cụ thể là một nhân vật của đội này.

Dĩ nhiên lãnh đạo XTSG đã “nhảy dựng” lên phản ứng với vụ việc, thậm chí còn hứa thưởng nửa tỉ đồng cho ai tìm ra chủ nhân tin nhắn (sao không thưởng cho ai chứng minh được vụ tiêu cực nhỉ?).

Với bóng đá Việt, “khói” thì bay đầy, nhưng muốn tóm kẻ đốt “lửa” không dễ chút nào vì vấp phải bức tường thách thức: Bằng chứng đâu?

Liên đoàn Bóng đá VN từ khi ra đời đã có ban khen thưởng - kỷ luật, nhưng chưa bao giờ xử được một chuyện gì tạo được niềm tin cho người hâm mộ, bởi cũng không vượt qua được lời thách thức trên. Vì vậy, ban đạo đức mới ra đời với kỳ vọng làm “tòa án bóng đá” xử những vụ “khói lửa” bằng lý lẽ của bóng đá.

Hãy chờ xem ban đạo đức sẽ làm được gì, chứ cứ hăm kiểu “sẽ đưa vụ việc đến công an” thì mọi người cũng đã nghe ban khen thưởng - kỷ luật nói đến mòn lỗ tai rồi!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận