Mỗi tuần một chuyện: Bé cái nhầm

HUY THỌ 01/06/2020 01:05 GMT+7

TTCT - Các quan chức VFF thường xuyên vơ vào, reo vui về sự khởi sắc của công tác đào tạo trẻ, dù nó là chuyện gần như phó thác hết cho các doanh nhân làm bóng đá.

Sân Thiên Trường trong trận Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh: Hữu Tấn)

“Bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá thế giới”, “Châu Á (hay thế giới) ngỡ ngàng với bóng đá Việt Nam”… Đó là những tít tựa kêu rổn rảng được tung ra sau sự kiện sân Thiên Trường đông nghịt khán giả đến xem trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai.

Đã có vài quốc gia khởi động lại các giải bóng đá trong nước như Đức hay Hàn Quốc, nhưng quả tình không có nơi nào khán giả đến sân đông như Việt Nam. Thậm chí, với Bundesliga, để cho cầu thủ bớt buồn chán, một số CLB phải dựng những tấm bìa in hình khán giả lên khán đài trông cho có vẻ xôm tụ!

Nhưng hình ảnh ấn tượng từ khán đài sân Thiên Trường có phải là nhờ bóng đá? Xin khẳng định là không. Mà đó là “quả” của “nhân” là công tác chống dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam. Trong lúc cả thế giới còn e dè, rất nhiều quốc gia còn giãn cách xã hội nghiêm ngặt, vậy mà hơn chục ngàn khán giả đến sân xem bóng đá như ở Việt Nam thì thiên hạ nể phục là phải.

Sở dĩ phải nói rõ như thế là để các quan chức bóng đá đừng bé cái nhầm, vơ vào mình những thành quả không phải do mình làm ra.

Chuyện bé cái nhầm vốn chẳng phải xa lạ với quan chức bóng đá nước ta. Đơn cử, họ thường xuyên vơ vào, reo vui về sự khởi sắc của công tác đào tạo trẻ, dù nó là chuyện gần như phó thác hết cho các doanh nhân làm bóng đá. Còn trung tâm đào tạo trẻ của VFF vừa nhận tiền từ FIFA, nhận tiền từ ngân sách nhưng chưa hề “xuất xưởng” được cầu thủ nào ra hồn!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận