Mỗi tuần một chuyện: Ngồi trên núi vàng…

HUY THỌ 25/06/2019 04:06 GMT+7

TTCT - VFF đang ngồi trên núi vàng mà không biết khai thác. Cái núi vàng ấy chính là hàng triệu triệu người Việt đang ngất ngây với đội tuyển. Đó là một kho báu thật sự, nhưng chỉ tiếc rằng VFF không có người biết mở cửa để khai thác.

 

Hết năm nay là kết thúc hợp đồng với ông Park Hang Seo. Theo hợp đồng cũ, mỗi tháng trả cho ông Park 20.000 USD (sau thuế). Tổng tiền trả cho ông Park là 19 tỉ đồng, và mấy năm nay yên tâm vì bầu Đức móc tiền túi trả tất.

Giờ VFF chuẩn bị cho việc tái ký hợp đồng. Bầu Đức thì đã “gút bai” VFF. Ông Park đương nhiên - theo quy luật thị trường - làm gì có chuyện chấp nhận tái ký hợp đồng với mức lương cũ, sau khi đem lại bao nhiêu là thành công rực rỡ cho bóng đá Việt. Dự kiến, mức lương mà ông Park yêu cầu ít nhất phải gấp đôi con số cũ. Rồi chưa kể, đi kèm theo ông là những trợ lý người Hàn cũng phải trả lương bằng tiền đô.

Vì vậy, các quan chức VFF than như bộng, vì không biết kiếm đâu ra tiền để trả lương cho ông Park cùng các cộng sự.

Suy nghĩ đầu tiên của tôi khi nghe chuyện này là nhớ tới câu chuyện của ông Henrique Calisto. Sau khi đem về chức vô địch AFF Cup 2008, HLV người Bồ Đào Nha khi tái ký hợp đồng đã dứt khoát không đồng ý với đề nghị từ VFF là giữ nguyên mức lương. Ông bảo: Tôi chỉ cần cao hơn 1 USD/tháng, và đó là ghi nhận sự thành công của tôi. Không thể có chuyện thành công mà hợp đồng mới giữ nguyên như hợp đồng cũ.

Không gặp nhau ở điểm đó, ông Calisto chia tay VFF.

Giờ đây, VFF nhiệm kỳ này có tiến bộ hơn, đó là biết được cái lý lẽ của thị trường, rằng muốn giữ được ông Park, phải tăng lương ít nhất là gấp đôi.

Nhưng bước tiến của VFF vẫn quá chậm. Chậm ở chỗ họ đang ngồi trên núi vàng mà không biết khai thác. Cái núi vàng ấy chính là hàng triệu triệu người Việt đang ngất ngây với đội tuyển. Đó là một kho báu thật sự, nhưng chỉ tiếc rằng VFF không có người biết mở cửa để khai thác.

Cái kỹ năng “mở cửa kho báu” ấy nó khó có thể có ở những cán bộ nhà nước biệt phái, và càng khó có thể có ở người đem đất vàng tại Mỹ Đình đi cho thuê với giá rẻ mạt!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận