Mỗi tuần một chuyện: Những khoảng tối

HUY THỌ 03/02/2020 21:02 GMT+7

TTCT - Minh bạch và công khai không có, thì ắt có lắm khoảng tối để người ta nghi ngờ và có quyền bàn luận.

 

 

Sau khi thầy trò ông Park sớm rời vòng chung kết U23 châu Á 2020, trong ba ngày tết, khi trà dư tửu hậu với những người mê thể thao, gần như chỉ còn hai chuyện nóng: 

1- Chuyện chia thưởng ở đội tuyển bóng đá nữ.

2- HLV Đặng Anh Tuấn bị một người mẫu tố nợ tiền và sau đó quyết định nghỉ việc, chính thức chia tay cô học trò ruột lừng danh Ánh Viên sau gần chục năm gắn bó.

Với câu chuyện thứ nhất, vốn ồn ào trong những ngày cận tết vì hai câu hỏi: 

1- Tại sao tiền thưởng của các doanh nghiệp lại được yêu cầu chuyển vào tài khoản của bà Bích Hạnh - cán bộ chuyên môn của VFF (Liên đoàn Bóng đá VN)?;

2- Bà Hạnh không có tên trong danh sách dự SEA Games 30, sao lại được thưởng loại A- (chỉ kém loại A gồm 12 người là 11 cầu thủ cùng với HLV trưởng Mai Đức Chung, và sau đó còn các loại B, C)? 

Chưa hết, theo VFF, loại A được nhận khoảng nửa tỉ đồng nhưng theo tính toán của nhiều người đeo bám câu chuyện này, con số lên đến gần 1 tỉ!? Trả lời cho hai câu hỏi trên, tổng thư ký VFF chỉ nói được đúng một câu rất chung chung, đó là “mọi việc đã được các thành viên đội tuyển nữ thống nhất cao”!

Trong khi đó, dư luận đều nghi ngờ và có quyền luận bàn: 

1- Không thống nhất cao mà được à? Nếu thống nhất một cách thật lòng thì cái bảng phân chia ai loại gì đã không bị tuồn ra cho báo chí! 

2- Một ông chủ tịch công đoàn của một viện nghiên cứu khoa học kể rằng có một cựu cán bộ của mình vốn có của ăn của để, nên khi về hưu rồi năm nào cũng tặng anh em 20 triệu đồng để góp phần vào chuyến du lịch cơ quan hằng năm. Số tiền không to nhưng ông dứt khoát không gởi vào tài khoản cá nhân chủ tịch công đoàn, mà phải là tài khoản vãng lai của viện - một loại tài khoản mà cơ quan, tổ chức nào cũng có.

Còn chuyện thứ hai, đã hơn hai năm nay, không biết bao nhiêu hồi chuông báo động từ báo chí, giới chuyên môn về câu chuyện thành tích của Ánh Viên ngày càng đi xuống. Trong khi đó, chả có quan chức lãnh đạo nào của ngành thể thao trả lời được vì sao Ánh Viên phải “kiếm vàng trong ao”; vai trò của HLV Tuấn thực chất là gì? 

Vị HLV này luôn khẳng định tất tần tật giáo án huấn luyện Ánh Viên là của mình, và như vậy hóa ra mỗi năm tốn 30 tỉ chỉ là để thuê hồ bơi tại Mỹ?! Và rồi bây giờ, ngay đầu năm mới, Ánh Viên lủi thủi đi tập một mình tại Thủ Đức, và các quan chức thì bảo đang bàn tìm HLV mới cho cô.

Hàng loạt câu hỏi đặt ra và không có câu trả lời thuyết phục, minh bạch của lãnh đạo thể thao, đó chính là khoảng tối vậy.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận