Những cú quẫy cần thiết

HUY THỌ 28/04/2021 21:00 GMT+7

TTCT - Giai cấp là một chuyện không thể xóa bỏ được. Các đội bóng mạnh, túi đầy ắp tiền và sở hữu toàn siêu sao luôn cho rằng mình là đại bàng, sao phải chung hàng với chim sẻ! Không chỉ làm mất phẩm giá mà còn phải san sẻ mồi béo cho lũ hạ đẳng.

Các đội bóng nhỏ thì cho rằng một nền bóng đá đúng nghĩa không chỉ có các ông lớn, mà phải có đầy đủ các loại trung bình và cả yếu. Và lâu lâu, những cuộc lật đổ của các đội yếu trước đội mạnh luôn tạo nên những chấn động thú vị cho bóng đá. Chứ nhỏ chơi với nhỏ, lớn chơi với lớn, bóng đá còn gì vui khi mất đi sự bất ngờ?

Các đội Anh đã rút lui khỏi siêu giải đấu. Ảnh: ESL

 

Cuộc chiến giữa các đội bóng đại gia với UEFA đã được dàn xếp. UEFA rồi cũng phải ăn bớt lại một chút, tìm cách chia phần miếng bánh sao cho các đội nhà giàu được miếng to hơn để tất cả cùng vui vẻ chơi tiếp. Chứ nếu ESL ra đời thật, UEFA chẳng còn mặt mũi nào. Rồi hôm nay là UEFA, không khéo ngày mai lại đến lượt FIFA bị lật đổ. Vì vậy, hai tổ chức này phải bắt tay nhau trị bằng được nhóm đại gia phản loạn, chứ không thì loạn mất. 

Tóm lại, trong cuộc chiến này, thử thách cho UEFA là phải sử dụng thật hiệu quả cả cây gậy lẫn củ cà rốt để vãn hồi trật tự. Họ không làm được chuyện đó, bóng đá thế giới sẽ loạn.

Chuyện bên trời tây nhưng cũng giống như ở ta trước đây: bực mình với sự yếu kém của VFF, một số ông bầu đã tuyên bố lập giải riêng để chơi. Nhưng cuối cùng thì đâu vẫn vào đấy, ai cho vô tổ chức thế được. Được cái sau những cú dằn mặt như thế, VFF quả có khá lên.

Những cú quẫy như thế của các đội bóng mạnh cũng là điều tích cực, buộc các tổ chức phải thay đổi. Nó cho thấy quyền lực dù mạnh đến mấy cũng cần phải thay đổi cho hợp thời, hợp lòng. ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận