Nỗi ám ảnh Mỹ Đình!

HUY THỌ 10/10/2021 17:00 GMT+7

TTCT - Sân vận động quốc gia đã xuống cấp nhanh chóng và nhanh khó tin, khiến việc bàn thảo chuyện xây mới gây nhiều lo ngại.

Vừa rồi, sau khi báo chí Úc chê sân Mỹ Đình như một bãi cỏ chăn bò, dư luận trong nước đã dậy sóng xoay quanh cái sân được xem là bộ mặt của thể thao quốc gia.

Sân Mỹ Đình. Ảnh: footballgroundmap.com

 

Ôi thôi thôi, khỏi nói là nó tệ như thế nào. Sân cỏ kém thế nào thì ai cũng thấy. Phòng ốc phía trong thì thảm hại. Nhìn cái phòng dành cho VAR ở Mỹ Đình nó thảm thương làm sao khi so với thiên hạ. 

Báo chí cũng phanh phui rằng hệ thống báo cháy tự động đã “đơ” từ lâu, và quan trọng hơn cả, một “vụ án” thất thoát hơn 700 tỉ đồng đang treo lơ lửng trên đầu các quan chức thể thao...

Sau vụ bị chê sân cỏ đá bóng như bãi chăn bò, không ít người kêu gọi nên làm lại một cái sân cho nó xứng đáng, nhất là khi vừa xem sân vận động quốc gia của Campuchia vừa khánh thành ăn đứt Mỹ Đình. 

Nói thật, nghe những lời kêu gọi này mà hãi hùng.

Còn nhớ hồi xây sân Mỹ Đình, khi vào chung kết còn hai nhà thầu, một của Đức (Công ty thiết kế sân Stade France) và một của Trung Quốc. 

Dư luận đã cảnh báo rồi, nhưng cuối cùng sân Mỹ Đình cũng về tay nhà thầu Trung Quốc. Rốt cuộc, nền thể thao ta nhận được một cái sân vừa xấu vừa kém chất lượng, đồng thời tổng tiền cuối cùng cũng cao hơn!

Giờ đây, lại nghe có dư luận muốn xây sân mới, vừa nhớ lại những diễn biến ám ảnh ngày xưa vụ xây sân Mỹ Đình, vừa thấy sân Phan Đình Phùng đập tanh bành mấy năm nay chưa động tịnh, rồi Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc vẫn nằm trên giấy mấy chục năm khiến đất ngày mỗi teo tóp, và cả vừa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông không biết chừng nào mới vận hành, mà lạnh cả sống lưng!

Làm ơn, trong lúc khó khăn này, đừng nhắc gì sân bãi, xây cất nữa...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận