Real Madrid bị cấm chuyển nhượng vì cả nhà Zidane?

LOAN PHƯƠNG 27/01/2016 19:01 GMT+7

TTCT - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố lệnh cấm chuyển nhượng với Real Madrid trong mùa hè năm nay, một đòn mạnh giáng vào tham vọng đánh bại kình địch Barcelona ở Tây Ban Nha cũng như châu Âu của đội chủ sân Bernabeu.

Gia đình Zidane và chủ tịch Real Florentino Perez (thứ ba từ phải) -independent.co.uk
Gia đình Zidane và chủ tịch Real Florentino Perez (thứ ba từ phải) -independent.co.uk

 

Thật trớ trêu, án phạt của FIFA còn bao gồm khoản tiền phạt 328.000 euro, có nguyên nhân quan trọng bởi bốn cậu con trai của huyền thoại bóng đá mà Real vừa bổ nhiệm vào cương vị huấn luyện viên trưởng: Zinedine Zidane.

Cả bốn con trai của cựu đội trưởng đội tuyển Pháp từng vô địch World Cup 1998 đều đang chơi ở Real cho các cấp độ trẻ khác nhau. Vụ chuyển nhượng các cầu thủ này đã bị FIFA điều tra, dẫn tới lệnh cấm Real đăng ký mới cầu thủ cho tới mùa hè 2017.

Enzo Fernandez Zidane, con trai lớn nhất của Zinedine, năm nay 20 tuổi, đang chơi tiền vệ kiến tạo cho Real Madrid Castilla, tức đội B của Real Madrid, từng khoác áo đội trẻ Tây Ban Nha nhưng cũng có thể đá cho Algeria hoặc Pháp. Con thứ hai, Luca Fernandez, 17 tuổi, là thủ môn từng chơi cho đội U-17 Pháp ở giải vô địch U-17 châu Âu tại Bulgaria vào tháng 5.

Tiếp theo là Theo Fernandez, 13 tuổi, đá ở đội Infantil B (U-13) của Real, cũng là một tiền vệ kiến tạo. Và cuối cùng là Elyaz Fernandez, mới 10 tuổi, tới Real năm 2013 và chơi cho đội Alevin B (U-11), cách đội một 10 cấp độ.

Tuy nhiên, chủ tịch Real Florentino Perez lại cho rằng chính những con trai của Zidane là ví dụ giải thích tại sao đội bóng không phạm luật. FIFA quy định các câu lạc bộ không được mua bán những cầu thủ dưới 18 tuổi xuyên quốc gia, trừ ba ngoại lệ.

Thứ nhất là với những cầu thủ từ 16-18 tuổi và vụ chuyển nhượng diễn ra giữa hai câu lạc bộ đều thuộc các nước Liên minh châu Âu (EU).

Thứ hai là cầu thủ sống trong phạm vi 50km tới biên giới của nước mà anh ta sẽ đến thi đấu.

Thứ ba là bố mẹ cầu thủ chuyển sang sống ở quốc gia có câu lạc bộ mới của anh ta vì những lý do không liên quan đến bóng đá. Lập luận của Real là vợ Zidane, Veronique, có gốc gác Tây Ban Nha, và cả bốn con anh đều có quốc tịch Tây Ban Nha. Sanchez nói ông “hoàn toàn không ngờ tới quyết định hết sức phi lý” của FIFA và khẳng định Real vô tội.

“Trường hợp gia đình Zidane và em trai của Ezequiel Garay (một cựu cầu thủ Real có em trai chơi ở đội trẻ Real cũng nằm trong danh sách bị điều tra) là những ví dụ cho thấy quyết định này lố bịch ra sao - Sanchez nói - Tôi có thể đảm bảo với quý vị rằng những trường hợp khác cũng thế.

Chúng tôi không hề cho ra sân những cầu thủ dưới 18 tuổi mà chưa đăng ký với Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF)... Câu lạc bộ này có những giá trị đạo đức mà những người đứng đầu không bao giờ vi phạm”.

Đội bóng cùng thành phố với Real, Atletico Madrid, cũng nhận án phạt tương tự với các cáo buộc như vậy.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận