Sắm trâu sao không mua dây thừng?

HUY THỌ 19/03/2012 03:03 GMT+7

TTCT - Câu chuyện trọng tài Võ Minh Trí “bẻ còi” ở trận Thanh Hóa - Hải Phòng trong khuôn khổ V-League 2012 đã trở nên nổi tiếng thế giới!

Chỉ một ngày sau sự kiện, các trang web nước ngoài như 101greatgoals.com, kế tiếp là nhật báo thể thao danh tiếng Corriere dello Sport (Ý), rồi tờ AS (Tây Ban Nha) cũng đưa lên câu chuyện này theo kiểu “bêu riếu” chứ không phải khen trọng tài Trí “dũng cảm” như nhiều báo trong nước phản ánh.

Bởi, ông Trí có không “dũng cảm” sửa sai bằng cách hủy quyết định của chính mình thì cũng xem như ông tự đào hố chôn sự nghiệp của mình, do trợ lý trọng tài đã ra ký hiệu từ trước nhưng ông không chịu quan sát. Có điều dù “dũng cảm” sửa sai nhưng sự nghiệp cầm còi quốc tế của ông Trí rồi đây sẽ bị ảnh hưởng, khi báo chí quốc tế đưa rần rần như vậy thì tên ông sẽ nằm trong “sổ đen” của AFC, FIFA.

Không ai phủ nhận ông Trí là một trọng tài có năng lực bậc nhất của bóng đá VN, chẳng may ông đã mắc sai sót, rồi sửa chữa và trở thành “nổi tiếng”. Chính vì ông Trí là người có năng lực nên mới tiếc. Giá như tất cả trọng tài bóng đá VN được trang bị tai nghe và micro để liên lạc với nhau như trọng tài quốc tế thì ông Trí đã không bị “sụp hầm” như chiều chủ nhật rồi.

Ông Bùi Như Đức, ủy viên Hội đồng trọng tài quốc gia, cho biết giá một máy bộ đàm trang bị cho trọng tài điều khiển trong một trận đấu là từ 700-2.000 USD. Cứ cho là 2.000 USD thì cũng đáng là bao so với một nền bóng đá tiêu xài hết khoảng 1.500 tỉ đồng/năm. Mỗi sân bóng sắm một bộ cho trọng tài nhằm giúp họ hạn chế sai sót, thậm chí dứt điểm luôn cả sai sót kiểu như ông Trí thì nào có phải là lớn lao gì.

Sắm con trâu thì được nhưng tiếc tiền mua sợi dây thừng. Để rồi trâu đi mất thì ngồi tiếc đến mấy cũng đã lỡ làng!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận