Thế giới đang nói gì về V-League?

HUY THỌ 13/08/2020 03:08 GMT+7

TTCT - Các giải vô địch quốc gia ở châu Âu đã về đích, ở ta thì đang đấu võ mồm tưng bừng, quanh câu hỏi: Hủy hay không hủy V-League?

 

 Ảnh: Hữu Tấn

Ngày 24-5-2020, trong khi bóng đá thế giới tê liệt thì ở Việt Nam, bóng bắt đầu lăn trở lại với một trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia. 

Hàng vạn khán giả có mặt trên sân Thiên Trường trong trận mở màn đã giúp truyền thông nước nhà được một phe nổ hơn pháo Bình Đà. Đại loại: Cổ động viên Thái Lan - châu Á - thế giới... ghen tị với cổ động viên Việt Nam!

Nhưng bây giờ, sau gần 3 tháng các giải vô địch quốc gia ở châu Âu đã về đích, còn ở ta thì đang đấu võ mồm tưng bừng, quanh câu hỏi: Hủy hay không hủy V-League?

Hiện nay, ông thì đòi bỏ giải; ông thì đòi ngưng đá luôn, rồi trao cúp vô địch cho đội đang dẫn đầu và không có đội xuống hạng; ông thì đề xuất trao cúp cho đội dẫn đầu, không có đội xuống hạng và bổ sung mấy đội ở hạng nhất lên cho mùa tới thêm đông vui... Trong khi đó, mấy ông có trách nhiệm ở VFF, VPF vẫn lặng như tờ.

Ơ, cả thế giới phải ghen tị mà sao giờ này lại thế?

Thế mới thấy cái chuyện “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng” nó ám vào người mình thật nặng nề. Trong khi thiên hạ thận trọng tổ chức đá bóng lại trong sân không khán giả, tập trung lượm tiền truyền hình (các giải Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha đã kết thúc, và giờ là chuyển sang thi đấu Champions League), thì ta mở màn đã cho khán giả vào sân và nổ tưng bừng. 

Rồi bây giờ dịch đợt hai thì đâm ra lúng túng, để mặc các đội bóng hoang mang không biết sẽ thế nào, khi tiền đã cạn, lương (tuy giảm) nhưng vẫn phải trả cho cầu thủ, HLV, nhân viên...

Vẫn biết không ai có thể biết dịch ngày mai sẽ ra sao, nhưng cũng phải trồi lên mà nói một tiếng, họp trực tuyến một cuộc với các đội chứ sao lại im lìm như thế? Mới ngày nào còn bảo cả thế giới phải ghen tị kia mà...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận