Tuyển Anh mở màn gian nan

TTCT 10/06/2012 12:06 GMT+7

TTCT - Tuyển Anh sẽ mở màn Euro 2012 bằng trận đấu không mong đợi: gặp tuyển Pháp. Nếu thua, Anh sẽ rơi vào tình thế bất lợi dù hai trận còn lại họ được đánh giá cao hơn Thụy Điển và Ukraine.

Phóng to
Tuyển Anh sẽ có kỳ Euro 2012 tràn ngập niềm vui? - Ảnh: Reuters

Lần đầu tiên gặp Pháp ở một giải đấu chính thức dưới thời của mình, HLV Roy Hodgson chịu áp lực nặng nề vì tuyển Anh sẽ không có ngôi sao Wayne Rooney bị vắng mặt hai trận (trận còn lại gặp Thụy Điển) do án treo giò. Đây là mất mát không gì bù đắp nổi dù ông Hodgson vẫn còn trong tay nhiều tiền đạo nổi tiếng.

Nhiều khả năng ông Hodgson sẽ sử dụng cặp tiền đạo Andy Carroll và Jermain Defoe thay vì Danny Welbeck chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Carroll đang là dấu chấm hỏi lớn vì phong độ thất thường ở CLB Liverpool. Với Defoe không ai nghi ngờ khả năng của anh (ghi 15 bàn trong 46 lần khoác áo tuyển Anh) nhưng tiền đạo đang chơi cho Tottenham hiếm khi thi đấu đủ 90 phút cho đội tuyển. Ngay cả trong màu áo CLB, Defoe cũng ít khi được chơi hết trận.

HLV Hodgson buộc phải trông chờ vào các cầu thủ tuyến dưới. Nhưng khả năng “nhả đạn” của các tiền vệ cũng là một dấu hỏi lớn. Tiền vệ cánh Stewart Downing không ghi được bàn nào ở Giải ngoại hạng Anh trong mùa đầu tiên chơi cho Liverpool. Anh cũng thiếu những đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong khi đó, Frank Lampard - thủ lĩnh tuyến giữa - sẽ vắng mặt vì chấn thương. Những gương mặt khác như Alex Oxlade-Chamberlain, Jame Milner hay Theo Walcott cũng bị giới chuyên môn chê hoặc thiếu kinh nghiệm, hoặc chưa tạo dựng được niềm tin tuyệt đối. Vì vậy, có lẽ Ashley Young với phong độ tốt gần đây sẽ được HLV Hodgson tin tưởng nhất. Nhưng mới đây anh này bị nhiều người chỉ trích là hay ăn vạ.

Các CĐV Anh chờ đợi HLV Hodgson với kinh nghiệm dày dạn sẽ khắc phục những hạn chế ở đội tuyển trong bối cảnh quỹ thời gian chuẩn bị cho giải rất hạn hẹp.

Đây là lần thứ tám tuyển Anh góp mặt ở vòng chung kết Euro với thành tích cao nhất là hai lần đoạt HCĐ tại Euro 1968 và 1996.

HLV: Roy Hodgson (người Anh, 64 tuổi).

Đội trưởng: tiền vệ Steven Gerrard (khoác áo Liverpool, 31 tuổi).

Bảng xếp hạng của FIFA: hạng 7 thế giới, hạng 5 ở châu Âu.

Rooney chờ lập công

Tài năng của Rooney không có gì phải bàn cãi. Với khả năng chơi bóng thiên phú, tiền đạo 27 tuổi này chính là niềm hi vọng lớn nhất của tuyển Anh. Vấn đề là ngôi sao này bị cấm thi đấu trong hai trận đầu tiên gặp Pháp và Thụy Điển. Do tuyển Anh rơi vào bảng không nhẹ nên giới chuyên môn cảnh báo tuyển Anh có thể bị loại khi Rooney chưa chạm vào bóng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Euro 2012 sẽ kết thúc với Rooney như thế nào, sau khi anh chưa để lại dấu ấn trong màu áo đội tuyển ở những kỳ tranh tài gần đây.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận