Văn hóa gởi gắm

HUY THỌ 09/11/2019 18:11 GMT+7

TTCT - Hình như “gửi gắm”, “dựa dẫm” đã trở thành một thứ văn hóa với người Việt. Vậy nên mới có chuyện “một người làm quan cả họ được nhờ”. Nên với ngay cả lĩnh vực thể thao, vẫn có người nghĩ theo lối đó.

 

Mới đây, CLB Sarajevo qua Việt Nam để ký kết hợp tác với Học viện bóng đá PVF. Từ đây, rộ lên tin đồn doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - người đang ngồi ghế chủ tịch CLB Sarajevo - sẽ “giải cứu” Công Phượng thoát khỏi cảnh mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Bỉ.

Ngay lập tức, nhiều báo săn lùng phỏng vấn doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, và ông này trả lời như sau: “Mọi chuyện lúc này chưa có gì rõ ràng. Tôi có gửi hình ảnh và video tập luyện cũng như thi đấu của Công Phượng cho bộ phận kỹ thuật CLB, nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về ban huấn luyện”.

Và bên dưới có rất nhiều ý kiến người hâm mộ, kiểu như: “Tôi tin CLB Sarajevo sẽ mua lại Công Phượng bởi vì ít nhất họ cũng nể ông Nguyễn Hoài Nam đang làm chủ tịch CLB, khi Công Phượng cập bến CLB này tôi tin Phượng sẽ được ra sân nhiều hơn vì thứ nhất trình độ giải này thấp hơn ở Bỉ, thứ hai có ông Nam đỡ đầu nên mọi việc sẽ tốt hơn!”.

Cái ý kiến kỳ lạ vừa kể trên có vẻ rất quen thuộc nên nó được “like” nhiều lắm, thậm chí còn nhận được nhiều lời bình phẩm tán đồng. Hình như “gửi gắm”, “dựa dẫm” đã trở thành một thứ văn hóa với người Việt. Vậy nên mới có chuyện “một người làm quan cả họ được nhờ”.

Tôi tin rằng với những doanh nhân tầm cỡ, có tiền để mua CLB Sarajevo, thì đây là một cú đầu tư, đồng thời giúp bóng đá Việt phát triển thông qua việc tăng cơ hội học hỏi cho cầu thủ Việt. Hơn ai hết, họ biết rằng nếu dùng quyền ông chủ để đưa cầu thủ Việt vào thi đấu, bất chấp năng lực có đáp ứng được hay không, thì đội bóng - khối tài sản của chính mình - sẽ nhanh chóng tan biến vì rớt hạng, phá sản vì bị chính các CĐV của đội bóng tận trời Âu tẩy chay.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận