Vì trẻ con luôn đẹp và dễ thương

HỌA SĨ NGUYỄN THANH BÌNH 05/06/2013 23:06 GMT+7

TTCT - Hoạt động cùng sư đoàn với nhà văn Bảo Ninh, người đã viết nên cuốn tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh vang tiếng, và từng có mặt tại trại Davis ở sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn vào ngày 30-4, Nguyễn Thanh Bình không chọn chiến tranh làm đề tài hội họa vì những ký ức đó đối với anh chỉ là những câu chuyện để có lúc kể lại với mọi người.

Phóng to
Anh em

Còn lại, Nguyễn Thanh Bình chỉ muốn vẽ phụ nữ và trẻ em vì “kiểu của tôi là tình cảm, quan trọng ở sự gợi cảm. Vẽ phụ nữ và trẻ em cho phép tôi bộc bạch được thế giới tình cảm, sự gợi cảm đó” - anh giải thích.

Sự ngây thơ, trong sáng và duyên dáng của trẻ em hình thành nên một góc riêng trong thế giới hội họa của Nguyễn Thanh Bình. Anh khởi đầu cho đề tài này từ chuyện đứa con gái nhỏ đi học múa balê. Đó là hình ảnh những vũ công trẻ thơ duyên dáng, thanh thoát. Ở những bức tranh khác, anh quan sát sự ngộ nghĩnh của thế giới trẻ thơ, những trò chơi trốn tìm, những ngày đông co ro bên đống lửa đồng quê...

Anh có một tình yêu với con nít, rằng: “Trẻ con bao giờ cũng đẹp, cũng dễ thương bất kể chúng là con ai!”. Khi chuyển tải tình yêu đó vào trong những bức tranh, anh tạo nên những tác phẩm gợi cảm với thông điệp lòng nhân ái và tình thương yêu, bảo bọc của con người.

Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, xin hãy cùng ngắm những bức tranh sơn dầu của một họa sĩ nổi tiếng và đồng cảm với anh rằng: Trẻ con bao giờ cũng đẹp, cũng dễ thương!

Phóng to
Cháu chào bác
Phóng to
Điệp khúc
Phóng to
Mùa đông
Phóng to
Bé Na
Phóng to
Trốn tìm
Phóng to
Anh em

Phóng to
Họa sĩ Nguyễn Thanh Bình
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận