TTCT - Tuần ba buổi, những tín đồ đầu tiên của trial bike (xe đạp vượt chướng ngại vật) ở TP.HCM miệt mài luyện tập trong không gian một nhà xưởng rộng hơn 3.000m2 tại quận Bình Tân. Tú chỉ dẫn một động tác nhảy vượt chướng ngại cho cậu học trò nhỏ Liêm Hiệp Tiến - Ảnh: Nguyễn Đình Liêm Hiệp Tiến, học sinh lớp 10 Trường Võ Thị Sáu, thành viên nhỏ nhất môn trial bike Việt Nam, đã thể hiện năng khiếu chỉ sau bốn tháng luyện tập - Ảnh: Nguyễn Đình Hiện ở Việt Nam chỉ có khoảng 10 người tập luyện trial bike, do việc sở hữu một chiếc xe luyện tập cũng không mấy đơn giản bởi giá cao và nguồn cung khan hiếm. Nhưng khó khăn lớn hơn chính là niềm đam mê và sự kiên trì của người tập luyện. Là người đầu tiên du nhập môn thể thao này vào Việt Nam (năm 2008) và đang từng ngày truyền thụ cảm hứng, niềm đam mê trial bike cho các bạn trẻ, Ngô Minh Tú cho biết: “Nhiều người theo tập thời gian ngắn thì bỏ cuộc, bán xe, bởi nếu không tập luyện được động tác cơ bản nhất là giữ thăng bằng trên xe (trackstand) thì không thể chuyển sang các động tác khác. Khi xác định tập trial bike, đam mê không thì chưa đủ, cần phải có sự bền bỉ, chịu đựng, thậm chí hi sinh (thời gian, tiền bạc, những thương tích trên thân thể) mới có thể tiếp tục luyện tập lâu dài, chứ chưa đề cập đến ý định muốn trở thành người chơi chuyên nghiệp”. Niềng xe thường có các lỗ nhằm giảm áp lực cho vỏ xe khi thực hiện các cú nhảy tiếp đất từ trên cao - Ảnh: Nguyễn Đình Khi có sân tập bài bản, những vết chấn thương và sây sát trên cơ thể (chủ yếu ở hai ống quyển) được giảm thiểu - Ảnh: Nguyễn Đình Các bài tập từ cơ bản đến nâng cao của môn thể thao mạo hiểm này được Tú và những người đam mê tự tìm tòi trên mạng và luyện tập. Địa điểm tập chỉ là không gian hè phố, công viên. Rời Hà Nội, Ngô Minh Tú mang theo niềm đam mê trial bike đến TP.HCM, và đến nay đã hội tụ được năm thành viên tham gia luyện tập. Ý tưởng xây dựng một sân chơi mang tính chuyên nghiệp, bài bản, vừa nâng cao kỹ năng người luyện tập, vừa đảm bảo an toàn và giảm thiểu các tai nạn xảy ra sau những cú phóng xe vượt chướng ngại dần dần được Tú cùng những người bạn biến thành hiện thực. Với nguồn kinh phí và công sức do chính những người tập trial bike đóng góp, một lò luyện đúng nghĩa dành cho trial bike đầu tiên ở Việt Nam đã hình thành với khối lượng hoàn hảo đạt đến 70%, theo nhận định của Tú. Sân tập này nằm gọn trong một nhà xưởng, có chướng ngại vật là các thanh gỗ pallet được Tú cùng những người bạn tự tái chế, đóng thành từng hình khối để dễ tháo rời, sắp xếp, mô phỏng các chướng ngại vật theo cấp độ từ dễ đến khó. Sân tập trial bike vừa là nơi hội tụ niềm đam mê, vừa là nơi Tú cùng những người bạn hằng tuần luyện tập miệt mài. Họ ấp ủ hi vọng một ngày không xa, môn thể thao trial bike của Việt Nam sẽ có dịp tham dự các cuộc thi khu vực và quốc tế. Tags: Xe đạp
Tuổi Trẻ Cuối Tuần số 26-2025: Muốn biết kinh tế ra sao, hãy hỏi người tiêu dùng TTCT 10/07/2025 384 từ
Xây công trình biểu tượng ở Bảo tàng Lịch sử quân sự theo lệnh khẩn cấp của bộ trưởng Quốc phòng NAM TRẦN 12/07/2025 Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu các đơn vị xây dựng công trình khu biểu tượng ghi nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nước trong các cuộc kháng chiến của Việt Nam, theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp của bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Dùng máy thổi bụi mù mịt trên công trường làm đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan ĐOÀN CƯỜNG 12/07/2025 Công nhân sử dụng máy nén khí thổi bụi bay mù mịt trên công trình làm đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan (Đà Nẵng).
30 máy bay sẽ bay chào mừng diễu binh dịp Quốc khánh NAM TRẦN 12/07/2025 Theo kế hoạch, 9 tốp bay với 30 máy bay sẽ có màn bay chào mừng trong lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 (A80).
Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1 tỉ USD chỉ trong một ngày BÌNH KHÁNH 12/07/2025 Theo cập nhật từ Forbes, ông Phạm Nhật Vượng đã nâng tổng giá trị tài sản ròng lên mức kỷ lục 11,5 tỉ USD, nhờ đà tăng ấn tượng của cổ phiếu VIC.