TTCT - Tuần ba buổi, những tín đồ đầu tiên của trial bike (xe đạp vượt chướng ngại vật) ở TP.HCM miệt mài luyện tập trong không gian một nhà xưởng rộng hơn 3.000m2 tại quận Bình Tân. Tú chỉ dẫn một động tác nhảy vượt chướng ngại cho cậu học trò nhỏ Liêm Hiệp Tiến - Ảnh: Nguyễn Đình Liêm Hiệp Tiến, học sinh lớp 10 Trường Võ Thị Sáu, thành viên nhỏ nhất môn trial bike Việt Nam, đã thể hiện năng khiếu chỉ sau bốn tháng luyện tập - Ảnh: Nguyễn Đình Hiện ở Việt Nam chỉ có khoảng 10 người tập luyện trial bike, do việc sở hữu một chiếc xe luyện tập cũng không mấy đơn giản bởi giá cao và nguồn cung khan hiếm. Nhưng khó khăn lớn hơn chính là niềm đam mê và sự kiên trì của người tập luyện. Là người đầu tiên du nhập môn thể thao này vào Việt Nam (năm 2008) và đang từng ngày truyền thụ cảm hứng, niềm đam mê trial bike cho các bạn trẻ, Ngô Minh Tú cho biết: “Nhiều người theo tập thời gian ngắn thì bỏ cuộc, bán xe, bởi nếu không tập luyện được động tác cơ bản nhất là giữ thăng bằng trên xe (trackstand) thì không thể chuyển sang các động tác khác. Khi xác định tập trial bike, đam mê không thì chưa đủ, cần phải có sự bền bỉ, chịu đựng, thậm chí hi sinh (thời gian, tiền bạc, những thương tích trên thân thể) mới có thể tiếp tục luyện tập lâu dài, chứ chưa đề cập đến ý định muốn trở thành người chơi chuyên nghiệp”. Niềng xe thường có các lỗ nhằm giảm áp lực cho vỏ xe khi thực hiện các cú nhảy tiếp đất từ trên cao - Ảnh: Nguyễn Đình Khi có sân tập bài bản, những vết chấn thương và sây sát trên cơ thể (chủ yếu ở hai ống quyển) được giảm thiểu - Ảnh: Nguyễn Đình Các bài tập từ cơ bản đến nâng cao của môn thể thao mạo hiểm này được Tú và những người đam mê tự tìm tòi trên mạng và luyện tập. Địa điểm tập chỉ là không gian hè phố, công viên. Rời Hà Nội, Ngô Minh Tú mang theo niềm đam mê trial bike đến TP.HCM, và đến nay đã hội tụ được năm thành viên tham gia luyện tập. Ý tưởng xây dựng một sân chơi mang tính chuyên nghiệp, bài bản, vừa nâng cao kỹ năng người luyện tập, vừa đảm bảo an toàn và giảm thiểu các tai nạn xảy ra sau những cú phóng xe vượt chướng ngại dần dần được Tú cùng những người bạn biến thành hiện thực. Với nguồn kinh phí và công sức do chính những người tập trial bike đóng góp, một lò luyện đúng nghĩa dành cho trial bike đầu tiên ở Việt Nam đã hình thành với khối lượng hoàn hảo đạt đến 70%, theo nhận định của Tú. Sân tập này nằm gọn trong một nhà xưởng, có chướng ngại vật là các thanh gỗ pallet được Tú cùng những người bạn tự tái chế, đóng thành từng hình khối để dễ tháo rời, sắp xếp, mô phỏng các chướng ngại vật theo cấp độ từ dễ đến khó. Sân tập trial bike vừa là nơi hội tụ niềm đam mê, vừa là nơi Tú cùng những người bạn hằng tuần luyện tập miệt mài. Họ ấp ủ hi vọng một ngày không xa, môn thể thao trial bike của Việt Nam sẽ có dịp tham dự các cuộc thi khu vực và quốc tế. Tags: Xe đạp
5 câu hỏi của Thủ tướng với doanh nhân NGỌC AN 16/09/2025 Chiều 16-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu tại Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VSPF 2025) với chủ đề 'Khai phóng tiềm năng - Kiến tạo tương lai Việt'.
Cục Thuế cam kết sắp tới cơ chế sổ sách sẽ đơn giản, dễ thực hiện LÊ THANH 16/09/2025 Việc bỏ thuế khoán từ năm 2026 đang gây nhiều lo lắng cho hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Các chuyên gia đề nghị cần lộ trình, thủ tục đơn giản và hỗ trợ chuyển đổi để tránh xáo trộn thị trường. Cục Thuế thì cam kết cơ chế sổ sách sẽ đơn giản, dễ thực hiện.
TP.HCM siết trường tư, trung tâm ngoại ngữ: Học phí, giáo viên đều bị 'quản' chặt MỸ DUNG 16/09/2025 Đây là 1 trong 6 nội dung trọng tâm trong quản lý các trường tư thục, trung tâm ngoại ngữ, tin học… mà Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ thực hiện trong năm học 2025-2026.
Bắt ông chủ nhà hàng Đài Loan tại TP.HCM cho tiếp viên bán dâm MINH HÒA 16/09/2025 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã triệt phá nhà hàng ở phường Tân Hưng (TP.HCM) cho tuyển lượng tiếp viên nữ ngoại hình đẹp, và yêu cầu sẵn sàng đi bán dâm cho khách khi có yêu cầu.