Vì sao người trẻ "kết" game show?

PHƯƠNG THÙY 28/02/2010 19:02 GMT+7

TTCT - Năng động, nhiệt tình, có nhiều thời gian rảnh rỗi lại muốn kiếm thêm một khoản chi tiêu, vì thế không là điều bất ngờ khi những người thường xuyên xuất hiện trên game show truyền hình chủ yếu thuộc thành phần HS-SV.

Phóng to
Các bạn trẻ trong game show Nốt nhạc vui - Ảnh MC Nguyên Khang cung cấp

Mở rộng quan hệ

Dù đã hai năm rồi nhưng Sĩ Long, hiện đang làm cho một công ty hàng hải, không thể quên lần tham gia Rung chuông vàng khi còn là sinh viên năm 3. Mới đầu Long tham gia vì ham vui, thích giao lưu lại thấy câu hỏi không quá khó nên muốn thử sức mình. Không ngờ bạn may mắn trở thành một trong hai thí sinh có điểm cao nhất được ra Bắc đi thi vòng chung kết năm. Long thổ lộ điều bạn thích nhất từ game show là cơ hội giao lưu và mở rộng mối quan hệ.

Từ một sinh viên khá rụt rè, khó kết bạn, Long được nhiều người biết đến và cứ thế những người bạn của Long tăng dần. Long đã không nghĩ rằng mình sẽ kết bạn đến tận Hà Nội, Hà Tĩnh hay Gia Lai. Các bạn đi thi Rung chuông vàng ở Sài Gòn lâu lâu cũng họp lại, hồi tưởng về những kỷ niệm đi thi. Long cho biết việc mở rộng quan hệ bạn bè qua các cuộc thi game show rất thuận lợi cho các bạn trẻ liên hệ, hỗ trợ nhau sau này khi đi làm, lập nghiệp...

Hoàn thiện chính mình

Thanh Hậu, ĐHQG, năm vừa rồi cùng với hai bạn khác lập thành một đội đại diện trường tham gia Kết nối trẻ và được giải nhất toàn miền Nam. Hậu cho biết qua mỗi vòng thi bạn hoàn thiện kỹ năng hùng biện và thuyết trình cho các chủ đề mở, đồng thời cũng học thêm cách làm nhóm. Sau cuộc thi, bạn thấy mình thay đổi khá nhiều, tiến bộ hẳn về khả năng tranh luận, không chỉ ở ngành kinh tế mà còn mở rộng các lĩnh vực xã hội, tự nhiên…

Ghen tị khi thấy bạn thi game show, Minh Chánh, nhân viên một công ty tư vấn công nghệ, “liều mình” đăng ký tham gia Công dân @ để thử sức và xem mình lên tivi… đẹp trai thế nào. Anh còn nhớ lần đầu tiên được quay hình, anh rất run lại còn mắc tật nói lắp. Sau lần ấy anh tiếp tục đi thi thêm nhiều game show khác như Hành khách cuối cùng, Đi tìm ẩn số… Chánh thường xem lại game show mình tham gia trên truyền hình, phát hiện điểm yếu cá nhân và cố gắng khắc phục. Anh cho biết trải qua nhiều cuộc thi anh đã chiến thắng sự nhút nhát, học được tính kiên nhẫn và tinh thần đồng đội.

Thể hiện bản thân

Yêu âm nhạc và thích ca hát, Phi Long là một cây văn nghệ của Khoa Kinh tế, ĐHQG. Gần đây bạn thi Hát với ngôi sao với mục đích chính để vui chơi, được gặp gỡ thần tượng cũng như thể hiện giọng hát của mình. Không ngờ nhóm của bạn lọt vào vòng đặc biệt và giành chiến thắng chung cuộc. Phi Long nói: “Tôi cũng như nhiều bạn trẻ tham gia game show với mong muốn thể hiện bản thân, nhất là trong lĩnh vực mình yêu thích”.

“Lên tivi nhiều người chú ý mình hơn và có thể đánh giá được năng lực của mình”- Thanh Hậu nói. Với nhiều bạn trẻ khác, tham gia game show cũng là cơ hội để khẳng định mình, một nhu cầu thiết yếu của người trẻ ngày nay.

Cơ hội “đổi đời”

MC Nguyên Khang từng có xuất phát điểm là thi game show để kiếm tiền đóng học phí. Anh lần lượt giành giải nhất nhiều game show như Nốt nhạc vui, Hát với ngôi sao, Tam sao thất bản… Càng tham gia nhiều game show, anh càng trở nên tự tin trước ống kính máy quay và học hỏi được nhiều kinh nghiệm ứng xử từ các MC đi trước. Anh phát hiện mình cũng có duyên với truyền hình và thích nghề “cầm mic”. Thế là anh chàng kỹ sư ngày nào rẽ hướng sang nghề dẫn chương trình. Nhiều người biết đến anh qua game show, nay gặp lại anh với vai trò MC càng yêu mến và ủng hộ.

Từng là một thí sinh dự thi, nay lại làm MC cho một số game show truyền hình, MC Nguyên Khang nhận xét: “Game show mở ra cho người chơi nhiều cơ hội lớn. Tuy nhiên, khả năng nắm bắt được hay không cơ hội đó đôi khi còn phụ thuộc vào nỗ lực của từng cá nhân để biến cơ hội ấy trở thành kinh nghiệm sống hay tiền đề thành công cho bản thân. Cần tìm hiểu và chọn lọc những chương trình phù hợp với sở trường, đừng để bị cuốn vào guồng máy thi game show mà làm mất thời gian, sao nhãng học hành… Cần nhớ game show chỉ là một trò chơi nhỏ, còn cuộc đời mới là một đấu trường lớn”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận