VTV "ăn ngủ" cùng Euro 2012

KHƯƠNG XUÂN 13/06/2012 03:06 GMT+7

TTCT - Trao đổi với Tuổi Trẻ về công tác chuẩn bị của VTV cho Euro 2012, ông Phan Ngọc Tiến - phó trưởng ban thể thao giải trí và thông tin kinh tế (VTV3) - cho biết:

Phóng to
Ông Phan Ngọc Tiến (thứ hai từ trái) tại buổi họp báo công bố bản quyền truyền hình Euro 2012 do VTV tổ chức ở khách sạn Sheraton (TPHCM) - Ảnh: Nguyễn Việt

Với việc có trong tay bản quyền truyền hình Euro 2012 trên toàn lãnh thổ VN, VTV sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ 31 trận đấu của Euro 2012 đến người hâm mộ bóng đá cả nước trên các kênh sóng của VTV, chủ yếu là các kênh quảng bá VTV2, VTV3. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên trên các kênh sóng của VTV, đặc biệt là VTV1, VTV2, VTV3 sẽ xuất hiện dày đặc các chương trình đồng hành, bản tin phục vụ Euro 2012.

Các chương trình, bản tin xuất hiện liên tục từ 6g sáng đến sau khi trận đấu cuối cùng trong ngày kết thúc. Tất cả hình ảnh, thông tin mới nhất, hấp dẫn nhất của vòng chung kết Euro 2012 sẽ được VTV phản ánh trung thực đến người hâm mộ với một nét riêng, đặc sắc mà chỉ VTV mới có.

Mặc dù Euro 2012 đến ngày 8-6 mới khai mạc nhưng thời điểm này VTV đã phát sóng chương trình Ðường tới Euro vào 14g chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3. Ðường tới Euro là chương trình nói về hành trình vượt qua vòng loại của 16 đội bóng dự vòng chung kết, công tác chuẩn bị cho vòng chung kết của các đội bóng hiện nay ra sao. Bên cạnh đó là công tác chuẩn bị của hai nước chủ nhà, sân vận động...

Ngoài ra, trong thời gian Euro 2012 diễn ra, VTV sẽ có các chương trình đồng hành như: Nhịp đập 360 độ, 360 độ thể thao chuyên về Euro: Toàn cảnh Euro vào 21g30 trên VTV2, Khoảnh khắc Euro trên VTV3 lúc 12g50 hằng ngày, Sôi động cùng Euro lúc 16g30 trên kênh VTV3, Nhật ký Euro lúc 17g30 trên kênh VTV3, Góc người hâm mộ lúc 21g50 trên VTV3... Với nhiều chương trình dày đặc trên các kênh khán giả hoàn toàn có thể có đầy đủ thông tin, góc nhìn về Euro ở nhiều khung giờ khác nhau.

Phóng to
Bình luận viên Biên Cương (phải) và nhà báo Anh Ngọc trong trường quay của chương trình Đường tới Euro đang phát sóng trên VTV3 - Ảnh VTV cung cấp

* Ðể chuẩn bị Euro 2012, VTV có đầu tư trường quay mới hoành tráng và đúng với không khí của lễ hội bóng đá?

- VTV đã hoàn thiện trường quay S8 với diện tích 180m2 để phục vụ việc ghi hình các chương trình phục vụ Euro 2012. Ðây là trường quay mới, hiện đại được thiết kế với bàn, ghế, màn hình plasma lớn đầy màu sắc của bóng đá. Do được thiết kế hiện đại cộng với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đặc sắc nên trường quay sẽ tạo cảm giác mãn nhãn cho khán giả truyền hình.

* Có điểm nào mới trong các chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu của VTV mùa Euro năm nay?

- Như thường lệ trước, trong và sau mỗi trận đấu trên VTV tại Euro này đều có chương trình bình luận với các chuyên gia bóng đá. Nhiều chuyên gia bóng đá uy tín như: nhà báo Vũ Công Lập, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội Phan Anh Tú hay các tuyển thủ Công Vinh, cựu tuyển thủ Hồng Sơn sẽ là những khách mời sẽ có mặt trong các chương trình bình luận.

Ngoài ra, trong những chương trình đồng hành cùng Euro như Góc người hâm mộ, VTV cũng sẽ phát huy tối đa tính tương tác với khán giả khi sẽ mời một số khán giả đến cùng tham dự các chương trình. Một số ca sĩ, ban nhạc như Trần Lập, Tuấn Hưng... sẽ được mời để thực hiện Góc người hâm mộ cùng Euro với người nổi tiếng, yêu bóng đá.

* Ðể chuẩn bị cho một tháng ăn, ngủ cùng Euro, đội ngũ nhân lực của VTV đã chuẩn bị gì để đảm bảo các chương trình được thực hiện tốt nhất?

- Ðội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của VTV đều là những người có kinh nghiệm làm nhiều kỳ tranh tài thể thao lớn. VTV cũng cử hai nhóm công tác đi hai đợt khác nhau để làm các chương trình về Euro trước và trong khi ngày hội diễn ra. Nhóm thứ nhất khởi hành vào tháng 5 với bốn thành viên. Nhóm này đi cả hai nước Ba Lan, Ukraine và đi qua tất cả các sân vận động diễn ra 31 trận đấu để làm phóng sự về không khí, công tác tổ chức, chuẩn bị tại đây.

Nhóm thứ hai với khoảng 10 thành viên sẽ lên đường trước ngày khai mạc Euro và chia làm hai nhóm đến Ba Lan, Ukraine. Với tư cách là đài có bản quyền Euro tại VN, các phóng viên của VTV cũng được ban tổ chức cho vào sân để ghi lại những hình ảnh diễn ra trên các sân vận động. Với việc có các phóng viên có mặt thực tế tại nơi diễn ra các trận đấu, tôi tin rằng những hình ảnh, góc nhìn hay nhất về Euro năm nay sẽ được khán giả cảm nhận đầy đủ trên VTV.

HTV và VTC cùng “chạy đua”

Trưởng ban thể thao Đài truyền hình TP.HCM (HTV) Lê Văn Phú cho biết HTV đã được VTV chia sẻ bản quyền của 31 trận đấu tại Euro 2012 để phát trực tiếp trên các kênh HTV7, HTV9 và HTVC thể thao. Bắt đầu từ ngày 8-6, ngày diễn ra trận mở màn giữa Ba Lan và Hi Lạp, HTV sẽ phát sóng chương trình Chào Euro vào lúc 20g30-22g trên kênh HTV9.

Trong suốt thời gian Euro, kênh HTV7 sẽ phát chương trình HTV cùng Euro vào lúc 22g30 hằng ngày. Trong mỗi trận đấu HTV cũng sẽ có chuyên mục bình luận trước, trong và sau trận đấu. Dự kiến một tổ công tác của HTV cũng sẽ có mặt tại Ba Lan và Ukraine để làm các phóng sự bên lề, tạo sự cạnh tranh và khác biệt với các đài khác.

Phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) Vũ Quang Huy cho biết VTC tiếp tục phục vụ khán giả yêu bóng đá theo dõi Euro qua kênh VTC HD độ nét cao, hình ảnh sống động. VTC cũng sẽ cử hai nhóm phóng viên với khoảng 10 người đến Ba Lan và Ukraine để đưa những hình ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất về Euro qua nhiều góc nhìn khác nhau.

Trên các kênh của VTC, cặp bình luận viên Quang Huy - Quang Tùng sẽ có mặt trong suốt các trận đấu của Euro 2012 cùng các chuyên gia bóng đá trong nước. VTC cũng làm các chương trình đồng hành như: Nhật ký Euro vào 20g hằng ngày trên VTC1; ba bản tin đồng hành cùng Euro vào lúc 11g30 trên kênh VTC3, 19g40 trên kênh VTC1, 21g trên kênh VTC.

KHƯƠNG XUÂN

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận