Xoay xở với đội quân bán dạo ở Ai Cập

N.C.LINH 14/03/2014 23:03 GMT+7

TTCT - Vừa đến cụm kim tự tháp Giza - Cairo, tôi đã gặp ngay “chuyện lạ”: một thanh niên Ai Cập chào hỏi niềm nở rồi khi nghe nói tôi từ VN đến, anh tặng ngay một gói quà được quấn bằng chiếc khăn rất đẹp. Bên trong là những kim tự tháp nho nhỏ bằng đá khá đẹp.

Hơi bất ngờ, tôi hỏi lại là quà tặng hay bán? Anh ta trả lời rõ ràng là quà tặng cho người VN dễ mến lần đầu gặp ở Ai Cập. Thật tình rất vui nhưng trong lòng vẫn thắc mắc sao lại có người ở lục địa đen xa xôi quý mến VN đến thế. Câu trả lời đã có ngay khi tôi chuẩn bị rời khỏi kim tự tháp: chàng trai dễ mến lúc nãy giờ chặn tôi ở cổng ra đòi tiền vì đã mua quà lưu niệm.

Anh ta ăn vạ nói rằng tôi đã lấy đi một vài món trong gói đó, không đúng số lượng ban đầu, rồi quả quyết một là tôi trả tiền cho bọc quà đó với giá 50 USD, hai là tôi đưa cho anh ta chiếc đồng hồ đeo tay. Tôi bảo sẽ báo cảnh sát du lịch anh ta mới dịu giọng xuống. Để tránh rắc rối và so sánh giá bán những món quà tương tự ở các quầy, tôi trả cho anh ta 20 USD, thế là anh ta ok, mặt mày hớn hở...

Ở các điểm du lịch Ai Cập, đội quân bán dạo khá hùng hậu và hay bắt chẹt du khách yếu bóng vía, tuy nhiên họ cũng rất ngại khi du khách lấy uy danh cảnh sát du lịch ra đe. Nhưng có lẽ tốt nhất là đừng dây vào họ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận