20 năm của Văn Quyến

HUY THỌ 29/09/2020 22:09 GMT+7

TTCT - Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, nếu có ai hỏi tôi chú ý nhất đến cái tên nào, ngay lập tức, câu trả lời sẽ là Phạm Văn Quyến.

Tại sao ư? Nói về tài năng bẩm sinh, tôi cho rằng Quyến thật sự là một thiên tài trên sân bóng. Cách đây hơn một năm, tôi có xem một clip mà bạn bè Quyến chia sẻ, ghi hình ảnh sau một cuộc nhậu, mọi người thách Quyến sút bóng sao cho trúng cột đèn bên kia đường. 

 

 Văn Quyến thời đỉnh cao. Ảnh: S.H.

Lẳng lặng không nói một tiếng, anh chàng đặt quả bóng bên này đường, sút bụp một phát, quả bóng trúng ngay cột đèn bên kia đường! Mới nhất, một clip ghi lại cảnh Quyến đang huấn luyện đội U17 Sông Lam Nghệ An. 

Các cầu thủ trẻ mắt chữ O mồm chữ A khi thấy HLV Phạm Văn Quyến sút phạt hai quả, một lần thì đưa bóng đi ngay góc êke xa, và một lần dội xà ngang ngay góc êke gần. Cả hai quả đều là những cú cứa lòng má trong chân phải. Những cú sút ấy còn mang y nguyên dáng dấp Văn Quyến lẫy lừng khi còn khoác áo cầu thủ.

Quyến là một ngôi sao, nhưng là một ngôi sao lận đận. Va vấp của Quyến mang dáng dấp là nạn nhân của một thời có quá nhiều vấn đề trong chuyện giáo dục ở các lò đào tạo cầu thủ trẻ.

Đã có nhiều lúc, tưởng rằng Quyến rơi xuống đáy cuộc đời. Nhưng không, tên của Quyến đã xuất hiện lại một cách đường hoàng, đĩnh đạc hôm 27-9-2020, khi anh là HLV phó của đội U17 Sông Lam Nghệ An vừa đăng quang giải U17 quốc gia sau khi hạ Học viện NutiFood trong trận chung kết.

Xem hình ảnh Quyến trên đường biên sân cỏ, trong những lần anh bước ra chỉ đạo học trò, không khỏi giật mình nhớ ra anh đã 36 tuổi. 20 năm đã trôi qua kể từ ngày anh chói sáng trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) ở vòng chung kết U16 châu Á 2000. 20 năm đó quá nhiều vinh quang và cay đắng cho thần đồng bóng đá Việt. Tôi mong trong những lần huấn luyện cầu thủ trẻ, Quyến sẽ không chỉ truyền nghề và kỹ năng chơi bóng cho lứa đàn em!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận