"Bò tót" sẽ hoàn thành hat-trick?

TTCT 10/06/2012 12:06 GMT+7

TTCT - Nếu đoạt chức vô địch Euro 2012, bóng đá Tây Ban Nha sẽ trở thành quốc gia đầu tiên hoàn tất “cú ăn ba” trong bốn năm gồm chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Phóng to
Andres Iniesta (6) có tiếp tục tỏa sáng tại Euro 2012? - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi về cơ hội của đội nhà tại Ba Lan và Ukraine, HLV Vicente del Bosque cho biết: “Cả đội bóng biết rằng với tư cách đương kim vô địch châu Âu, trách nhiệm nặng nề đang đè lên vai chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi không nên nghĩ về hai chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 vì chúng tôi cần nguồn cảm hứng cho giải đấu mới”.

Tây Ban Nha nằm ở bảng C cùng Ý, Ireland và Croatia. Trận mở màn gặp Ý sẽ là trận quan trọng nhất của “bò tót” ở vòng bảng. Nhưng Croatia và Ireland dù không thể sánh với Tây Ban Nha về lực lượng và thành tích song vẫn có khả năng gây bất ngờ.

HLV Vicente del Bosque đang có hàng loạt cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm muốn như thủ môn Iker Casillas, tiền vệ Xavi, Xabi Alonso, Iniesta... Tuy nhiên, ông đang gặp nhiều thách thức khi một số trụ cột trong đội tuyển phải căng sức thi đấu trong nhiều năm qua, chẳng hạn tiền vệ Xavi Hernandez - ngôi sao kết nối lối chơi của đội. Trong bốn mùa qua, Xavi chơi khoảng 70 trận/mùa. Cũng do chơi quá nhiều trận nên thủ quân Carles Puyol - linh hồn ở tuyến phòng ngự - đã bị chấn thương đầu gối không thể dự Euro 2012.

Tay săn bàn hàng đầu David Villa (ghi 7 bàn ở vòng loại và 5 bàn tại World Cup 2010) đã không chơi trận nào từ tháng 12-2011 do bị gãy chân và chính thức chia tay giải do chấn thương chưa lành. Trong khi đó, Fernando Torres lại đang xuống phong độ dù ở giai đoạn cuối mùa bóng, anh đã cho thấy nỗ lực cải thiện hình ảnh dưới màu áo Chelsea.

Rõ ràng, HLV Del Bosque còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn “bò tót” được ngả mũ chào.

Đây là lần thứ 9 Tây Ban Nha góp mặt ở vòng chung kết Euro, với thành tích cao nhất là hai lần đăng quang vào năm 1964 và 2008

HLV: Vicente del Bosque (người Tây Ban Nha, 61 tuổi)

Đội trưởng: thủ môn Iker Casillas (khoác áo Real Madrid, 30 tuổi)

Bảng xếp hạng của FIFA: hạng nhất thế giới và châu Âu

Andres Iniesta

Nhỏ con nhưng thích làm chuyện lớn

Tiền vệ nhỏ con đang thi đấu cho Barcelona này (sinh 1984, cao 1,7m) đã ghi rất nhiều bàn thắng quý giá cho đội tuyển Tây Ban Nha, trong đó đáng nhớ nhất là bàn vào lưới đội Hà Lan ở hiệp thi đấu phụ giúp “bò tót” vô địch World Cup 2010. Với kỹ thuật cá nhân siêu hạng, kinh nghiệm dày dạn, hiểu đội bóng đến từng “chân tơ kẽ tóc”, Iniesta được chờ đợi sẽ giúp đội tuyển Tây Ban Nha hoàn thành hat-trick tại Euro 2012.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận