Bóng đá chuyên nghiệp

TRƯỜNG HUY 27/02/2012 08:02 GMT+7

TTCT - “Đồ mất dạy” là câu chửi của ông bầu đội bóng Sài Gòn FC dành cho trọng tài, sau trận đấu của đội nhà gặp Đà Nẵng trên sân Thống Nhất. Đáng nói hơn, ông không đứng trên khán đài chửi vọng xuống mà lao xuống tận đường chạy để chửi!

Câu chửi của ông rất nhiều người nghe, được giám sát ghi vào biên bản. Nhưng rồi ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã bảo rằng không thể xử lý ông bầu này vì ông chẳng có tên trong danh sách đăng ký của đội Sài Gòn FC. Nghĩa rằng ông không thuộc diện quản lý của VFF. Nghĩa rằng ông là một người dân thường đi xem bóng đá như bao người khác.

Nhưng thử hỏi ngược lại (hỏi thôi chứ đừng ai dại làm thử), nếu một khán giả bình thường không tên tuổi xông xuống sát sân cỏ mà mắng trọng tài là “đồ mất dạy” thì sao nhỉ? Chắc chắn lực lượng bảo vệ sân, bảo vệ trận đấu sẽ bắt ngay để chuyển cho chính quyền địa phương sở tại và xử lý theo Luật dân sự, chí ít cũng bị phạt hành chính.

Nhưng (lại nhưng) ban kỷ luật của VFF chỉ phạt sân Thống Nhất 15 triệu đồng vì để người không thuộc đội bóng xuống sát sân lăng mạ trọng tài.

Còn nhớ cách đây chục năm, khi quần vợt VN tổ chức giải nhà nghề ở sân Lan Anh, ông chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM lúc ấy (cũng là chủ sân, đồng thời là trưởng ban tổ chức giải) có kể với chúng tôi một chuyện thế này: “Trước giải, Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã tập huấn cho các thành phần của ban tổ chức, từ người gác cửa trở đi theo đúng tác phong chuyên nghiệp. Một lần tôi quên mang thẻ và bảo vệ đã không cho vào sân. Tôi phải quay về văn phòng để lấy thẻ, nhưng trong lòng rất vui vì anh em đã học được phong cách chuyên nghiệp”.

Mười năm nay, VFF làm bóng đá chuyên nghiệp đều luôn miệng bảo rằng: một giải đấu chuyên nghiệp là phải chuyên nghiệp từ người quản lý cho đến cầu thủ, HLV...

Và sau 10 năm, sự chuyên nghiệp đã phơi bày qua vụ một ông bầu mạt sát trọng tài ngay sân cỏ, rồi cách xử lý của ban kỷ luật VFF...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận